เข้าตา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า! แมนซิตี้ จ้องดึงดาวรุ่ง เชลซี ช่วงปีใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ตั้งเป้าเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค. เอาไว้แล้วโดยกระหายคว้ากองหลังดาวรุ่งของ เชลซี สโมสรร่วม พรีเมียร์ลีก มาร่วมชายคา

กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสแปนิชตกเป็นข่าวกับพ่อค้าแข้งหนุ่มอีกรายโดยมีการแฉว่าเขาต้องการให้ เรือใบสีฟ้า ฉุด เอียน มาตเซ่น วิงแบ็คซ้ายสัญชาติดัตช์ของ สิงห์บลูส์ มาร่วมทีม และเชื่อว่ามีแนวโน้มสมหวังเนื่องจากเศรษฐีลอนดอนพร้อมโละกองหลังวัย 21 ปีหากเขาปฏิเสธที่จะต่อสัญญาระยะยาว

หลังคว้าตัวมาจาก พีเอสวี ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน เชลซี ก็ปล่อย มาตเซ่น ให้ย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับหลายสโมสรแบบยืมตัวโดยล่าสุดเมื่อซีซั่นก่อนเขามีส่วนช่วยให้ เบิร์นลีย์ ได้เลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก กระทั่งซีซั่นนี้ สิงห์บลูส์ ก็ส่งเขาประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เนื่องจาก เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ ล้มเจ็บ

อย่างไรก็ดี มาตเซ่น ยังไม่ถึงขั้นได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมลีกซีซั่นนี้ แถมเกือบย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยเนื่องจาก เดอะ คลาเร็ตส์ ติดต่อขอซื้อเขาในราคา 31.5 ล้านปอนด์ (ราว แต่เจ้าตัวยืนยันขอต่อสู้แย่งตำแหน่งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

และที่สำคัญ มาตเซ่น เหลือสัญญากับ เชลซี ในปีสุดท้ายโดยมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี แต่   90min ระบุว่าทีมดังแห่งกรุงลอนดอนพร้อมขายเขาในช่วงปีใหม่หากเจ้าตัวไม่คิดขยายสัญญาจนส่งผลให้ กวาร์ดิโอล่า หวังดึงเขามาปลุกปั้นเนื่องจากต้องการกองหลังที่ถนัดซ้าย และสามารถเติมเกมรุกได้มาช่วยแบ่งเบาภาระของ นาธาน อาเก้ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล โดยก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์แชมป์ พรีเมียร์ลีก เพิ่งเซ็นสัญญากับ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,125 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport