อย่าสร้างความเกลียดชัง!แมนซิตี้ ประณามแฟนทีมตัวเองร้องเพลงดูหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (มีคลิป)

แมนฯ ซิตี้ ออกโรงจวกกองเชียร์บางคนของทีมที่ร้องเพลงเชิงดูหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน พร้อมขอให้แฟนบอลนิสัยดีที่เห็นเหตุการณ์นี้แจ้งข้อมูลเข้ามาด้วย เพื่อที่จะได้ลงโทษคนที่ทำผิดได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประณามแฟนบอลบางส่วนของทีมที่ร้องเพลงเชิงดูหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชาร์ลตัน เสียชีวิตแบบกะทันหันเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนบอลชาวอังกฤษหลายคนก็เสียใจกับเรื่องนี้ด้วย เพราะ ชาร์ลตัน เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษถึง 106 นัด พร้อมกับทำผลงานได้โดดเด่นจนถึงขั้นยิงไป 49 ประตู และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดที่พา "สิงโตคำราม" ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1966

อย่างไรก็ตาม ระหว่างช่วงพักครึ่งของเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น มันมีกองเชียร์ แมนฯ ซิตี้ บางคนที่ร้องพลงว่า "bobby's in a box" ซึ่งคำว่า box มันแปลงเป็นคำว่า "โลงศพ" ได้ด้วย ทำให้เพลงนี้สามารถแปลประมาณว่า "บ็อบบี้ ตายห่าแล้ว" ได้

ทั้งนี้ มันมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวลงโลกออนไลน์จนทำให้ถูกพูดถึงมากพอตัว จนกระทั่งล่าสุด แมนฯ ซิตี้ ก็ออกมาตำหนิแฟนบอลของทีมตัวเอง พร้อมบอกว่าจะลงโทษคนที่ทำผิดด้วยการห้ามแฟนบอลเหล่านั้นเข้ามาชมเกมในสนาม

แถลงการณ์ของ แมนฯ ซิตี้ ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี ผิดหวังอย่างมากที่ได้รับทราบถึงรายงานว่าแฟนบอลบางส่วนของเราร้องเพลงเชิงดูหมิ่น เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ในบางส่วนของ เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่างช่วงพักครึ่งของเกม พรีเมียร์ลีก นัดเจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อวานนี้"

"สโมสรขอประณามการร้องเพลงแบบนี้อย่างเต็มที่ และอยากจะขอโทษครอบครัวกับเพื่อนๆ ของ เซอร์ บ็อบบี้ รวมถึงเหล่าผู้คนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จริงๆ แล้ววันนั้นเราเองก็มีการยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับ ฟรานซิส ลี ซึ่งเป็นตำนานของเราแท้ๆ แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรจะตระหนักว่าวงการนี้ควรจะมีการให้ความเคารพกันอย่างเต็มที่.

"ทีมงานรักษาความปลอดภัยของเรากำลังตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ต่างๆ เราขอขอบคุณคนที่แจ้งถึงเรื่องนี้ เรายินดีที่จะรับข้อมูลใดๆ ก็ตามที่จะช่วยทำให้เราหาตัวคนที่ทำผิดเจอ เพื่อที่เราจะได้ดำเนินมาตรการสั่งแบนพวกเขาอย่างเหมาะสมได้ แฟนบอลคนไหนก็ตามที่เห็นหรือได้ยินพฤติกรรมแบบนี้ให้แจ้งถึงสิ่งที่พวกเขาเห็นมายังทีมงานด้านการรักษาความปลอดภัยของเราได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport