เอริค เทน ฮาก ต้องระวัง!ส่องประวัติกุนซือ นีซ ไม่ธรรมดา

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีแววตกเก้าอี้แน่หากยังสร้างผลงานคุมทีมไม่กระเตื้องเนื่องจากเชื่อกันว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อาจดึงกุนซือทีม นีซ มารับงานแทนหากเขาสามารถซื้อหุ้น ปีศาจแดง ได้เป็นผลสำเร็จ

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ กำลังอยู่ในช่วงรอลุ้นว่าเขาจะได้ครอบครองหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด 25% ภายใต้วงเงิน 1,400 ล้านปอนด์ (ราว 63,028 ล้านบาท)  หรือไม่หลังติดต่อขอซื้อจากตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกันโดยในกรณีนี้สื่อลูกหนังเผยว่าเศรษฐีอิงลิชมีเงื่อนไขสามารถดูแลรับผิดชอบสโมสรได้ด้วยหากเขาได้ถือครองหุ้นจำนวนดังกล่าว

ขณะเดียวกัน มีการตั้งข้อสังเกตว่า เทน ฮาก อาจเดือดร้อนหากยังพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานที่ดีขึ้นไม่ได้เนื่องจากเชื่อกันว่ามหาเศรษฐีวัย 70 ปีเจ้าของทีม นีซ  อาจโยกตัวกุนซือ ฟรานเชสโก้ ฟาริโอลี่ ให้ย้ายมากอบกู้ทีมรักในบ้านเกิดของเขาแทน

สำหรับ ฟาริโอลี่ โค้ชหนุ่มอิตาเลี่ยนวัย 34 ปี แม้จะเพิ่งย้ายจาก อลันยาสปอร์ ในลีกเติร์กมาคุมทีม นีซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่เขาสร้างผลงานคุมทีมไร้พ่ายเพียงทีมเดียวใน ลีกเอิง ซีซั่นนี้หลังผ่านไปแปดนัด และรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงโดยมีแต้มตามหลัง โมนาโก แต้มเดียว แถมเขาสำแดงฝีมือพาทีมบุกอัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-2 ด้วย และมีแต้มมากกว่า เปแอสเช แชมป์เก่าซึ่งรั้งอันดับสามอยู่หนึ่งแต้ม

และที่สำคัญ ฟาริโอลี่ เคยทำงานให้กับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นายใหญ่ทีม ไบรท์ตัน มาแล้วทั้งกับทีม เบเนเวนโต้ ในซีซั่น 2017/18 และ ซาสซูโอโล่ ในปี 2018-2020 โดย เด แซร์บี้ ดึงเขากลับมาจากการคุมทีมชาติ กาตาร์ ชุดยู 16

ต่อโอกาสเคยร่วมงานกับ เด แซร์บี้ ฟาริโอลี่ เผยกับ เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมว่าเกิดจากการเขียนบทความของเขา

"มีอยู่วันหนึ่ง ผมเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟอจจา ลงในเว็บไซต์ที่ชื่อ Wyscout หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็ได้รับการแสดงความยินดีจากทีมงานของ เด แซร์บี้"

"เราได้เริ่มทำงานด้วยกัน เราโฟกัสเรื่องฟุตบอลวันละ 24 ชั่วโมง บางครั้งเรายังทำงานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เวลาตีสองด้วย มันเป็นช่วงเวลาที่ดี"




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport