สื่อแฉ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ยกชื่อแข้งแมนยู คือตัวอย่างเสริมทัพไม่รอบคอบ

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษ ระบุ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แสดงความเป็นห่วงกับการเสริมทัพในพักหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยบอกว่า กาเซมีโร่ คือหนึ่งในการเสริมทัพที่น่ากังขา ภายหลังทีมยอมจ่ายค่าตัวกับค่าเหนื่อยก้อนโตทั้งที่อีกฝ่ายมีอายุเยอะแล้ว

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ แสดงความกังขาถึงนโยบายการเสริมทัพในพักหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตอนที่เดินทางมาเยี่ยมชมสโมสรเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยยกกรณีของ กาเซมีโร่ มาเป็นตัวอย่างในเรื่องที่ดูเป็นการเสริมทัพที่แปลกๆ ตามรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของเมืองผู้ดี

ตลอดช่วงหลายเดือนมานี้ แรตคลิฟฟ์ แสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด มาจากตระกูลเกลเซอร์ แต่ล่าสุดเขาเปลี่ยนแผนมาเป็นจะเข้าถือหุ้นเอาไว้ก่อน 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้ตระกูลเกลเซอร์มีตำแหน่งเป็นเจ้าของทีมต่อไป โดยที่ แรตคลิฟฟ์ มีเงื่อนไขที่จะทำให้ตัวเองได้ถือหุ้นส่วนใหญ่ในท้ายที่สุดด้วย และมันก็มีกระแสข่าวลือว่าตระกูลเกลเซอร์เห็นดีเห็นงามกับข้อเสนอแบบนี้จนกำลังจะทำให้ แรตคลิฟฟ์ ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารของทีมโปรดของตัวเองตั้งแต่วัยเด็ก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา แรตคลิฟฟ์ มีโอกาสไปที่ แคร์ริงตัน สนามซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมกับได้เจอผู้บริหารระดับสูงหลายคน อย่างเช่น ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหาร และ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล เป็นต้น ซึ่งตอนนั้นเขาก็บอกกับคนใหญ่คนโตของทีมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะต้องปรับปรุงเรื่องการเสริมทัพ เพราะมีหลายรายที่ดูเป็นการซื้อที่ไม่รอบคอบ

เดอะ การ์เดี้ยน เสริมว่า กาเซมีโร่ คือนักเตะที่ แรตคลิฟฟ์ ยกมาเป็นตัวอย่าง เพราะตอนนั้นเขามีอายุ 30 ปี แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงินไปถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) แถมยังให้ค่าเหนื่อยในระดับสัปดาห์ละราว 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.40 ล้านบาท) อีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport