ชะลอโหวตเซอร์จิมซื้อหุ้น แมนยู-แอนดี้ โคล กังขาอนาคตสโมสร

สื่ออังกฤษ เผยดีล เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์อาจต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ หลังคาดไม่มีโหวตในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่ แอนดี้ โคล ยังกังขาอนาคตสโมสรจะเป็นอย่างไรต่อไป

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรอคอยดีลที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ จะเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร "ปีศาจแดง" กันต่อไป หลังคาดว่าจะไม่มีการโหวตอนุมัติจากบอร์ดบริหารในการประชุมวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมนี้ ตามรายงานจากทั้ง เดลี่ เทเลกราฟ และ ดิ แอธเลติก สื่อเมืองผู้ดี

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาตกเป็นข่าวใหญ่ครั้งหลังจาก ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจกลุ่มทุนจากกาตาร์ ตัดสินใจถอนตัวจากการเทกโอเวอร์ ก่อนที่จะมีข่าวตามมาว่า เซอร์ จิม พร้อมทุ่มเงิน 1,400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 61,600 ล้านบาท) เข้ามาซื้อหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ และในอนาคตอาจเทกโอเวอร์เต็มตัว

อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐีผู้ดีวัย 70 ปี ต้องได้รับเสียงโหวตสนับสนุนจากบอร์ด "ปีศาจแดง" จำนวน 12 คนเสียก่อน โดยตอนแรกมีการคาดหมายว่าอาจเสร็จสิ้นในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ แต่ล่าสุดมีรายงานว่าคงต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ เพราะยังมีรายละเอียดบางอย่างที่ต้องพิจารณา 

ขณะที่ แอนดี้ โคล อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตั้งข้อกังขาว่า อนาคตของสโมสรจะดีขึ้นหรือไม่ หลังเซอร์ จิม เข้ามาซื้อหุ้นบางส่วนของทีม ขณะที่อำนาจส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในกำมือของตระกูลเกลเซอร์ 

โคล แสดงความเห็นว่า "การเป็นเจ้าของ 25 เปอร์เซ็นต์ของเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในจุดที่พวกเขาควรจะอยู่ได้จริงหรือไม่ เราต้องรอดูกันต่อไป"

"เซอร์ จิม สามารถมีอิทธิพลอะไรได้บ้างด้วยการเป็นเจ้าของ 25 เปอร์เซ็นต์? จะมีการใช้เงินมากขึ้นในการซื้อขายนักเตะหรือไม่? สนามสามารถพัฒนาได้หรือไม่? ไม่มีใครรู้"

"คุณเชื่อไหมว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องดีใจที่เซอร์ จิม สามารถเข้ามาร่วมทีมด้วยส่วนแบ่ง 25 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะตื่นเต้นเพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำที่สโมสรก่อน"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องแข่งขันในระดับที่สูงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ส่วนแบ่ง 25 เปอร์เซ็นต์หมายความว่าพวกเขาจะกลับไปสู่จุดสูงสุดหรือไม่? ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นเช่นนั้น" โคล ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport