ทีมที่ 2! เกร็ดหลัง เชลซี บุกขย้ำ ฟูแล่ม

กลับมาเก็บชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สักที สำหรับ เชลซี หลังจากล่าสุดพวกเขาบุกไปพิชิต ฟูแล่ม 2-0 ได้ถึงสนาม คราเว่น ค็อตเทจ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ชัยชนะนัดล่าสุดถือเป็นการชนะในลีกนัดที่ 2 ของพวกเขาประจำฤดูกาลนี้ และทำให้ทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เก็บเพิ่มเป็น 8 แต้มจากการลงเล่น 7 นัด ซึ่งมันก็มีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจจากเกมนี้ โดยหนึ่งในนั้นเกี่ยวกับ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ด้วย

- จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ?

อย่างที่รู้กันดีว่าก่อนลงเล่นเกมนี้ โปเช็ตติโน่ ทำผลงานได้เลวร้ายกับการนำ เชลซี ลงเล่นเกมลีก 6 นัดแรก เพราะพวกเขาชนะเพียง 1 เกม, เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 หน ซึ่งบังเอิญเหลือเกินที่ 6 เกมแรกของเขากับการคุม เซาธ์แฮมป์ตัน นั้น ผลงานมันก็เหมือนกับที่ "สิงห์บลูส์" เป๊ะ

ทั้งนี้ หลังจากออกสตาร์ตกับ "นักบุญ" ได้เลวร้ายแบบนั้น โปเช็ตติโน่ ก็เรียกฟอร์มเก่งให้กับทีมได้ด้วยการพา เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่แพ้ใครอีกเลยในอีก 6 เกมต่อมา แบ่งเป็นการชนะกับเสมออย่างละ 3 หน ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่เขาจะทำแบบเดียวกันได้กับที่ เชลซี หลังจากทีมของเขาเพิ่งชนะในเกมลีกโปรแกรมที่ 7 ของฤดูกาลมาหมาดๆ

- หยุดเท้าบอดสักที

หนึ่งในสิ่งที่ เชลซี โดนตำหนิอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาคือเกมรุก เพราะทั้งที่ใช้เงินไปมากมายก่ายกองแต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขายิงประตูได้เพียงหยิบมือเดียว โดยก่อนลงเล่นกับ ฟูแล่ม พวกเขายิงในลีกไม่ได้มา 3 นัดติดต่อกันด้วยซ้ำ

ด้วยเหตุนี้ สำหรับแฟนบอล เชลซี แล้วนั้นมันเลยเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทีมรักของพวกเขากลับมายิงในลีกได้สักที และมันก็น่าชื่นใจมากกว่าเดิมอีกเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าทีมของ โปเช็ตติโน่ รอดจากสถิติสุดเลวร้ายได้ เพราะพวกเขาเกือบจะยิงในลีกไม่ได้ 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007

- ตามรอย อาร์เซน่อล

ด้วยความที่กรุงลอนดอนมีทีมฟุตบอลหลายทีม ทำให้มันมีเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่มีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่สามารถเก็บชัยชนะในเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฉบับพรีเมียร์ลีกได้อย่างน้อย 150 เกม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เชลซี ที่เพิ่งแตะหลักดังกล่าวได้พอดีจากชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม

สำหรับทีมแรกที่ทำอย่างนั้นได้ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น อาร์เซน่อล ที่ตอนนี้ทำไปแล้ว 151 นัด อย่างไรก็ตาม ที่จริง เชลซี เคยมีโอกาสดีที่จะแตะหลักนั้นได้ก่อน อาร์เซน่อล เพียงแต่ก่อนหน้านี้พวกเขาพลาดท่าไม่ชนะใครในเกม พรีเมียร์ลีก ฉบับดาร์บี้แมตช์ของเมืองหลวงมา 6 เกมติดต่อกัน ประกอบด้วยการเสมอ 2 เกมกับแพ้ 4 นัด

- ชนะทีมที่ "เหนือกว่า"

ก่อนถึงนัดล่าสุดนั้น เชลซี อยู่ที่ 15 ของตารางคะแนน ขณะที่ ฟูแล่ม แม้จะผลงานไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็อยู่ในอันดับที่ 12 และมันก็ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2021 ที่ เชลซี สามารถเอาชนะทีมที่อยู่ในอันดับดีกว่าพวกเขาก่อนลงสนามในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้ โดยครั้งนั้นพวกเขาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1

ถ้าเกิดจะให้นับเป็นจำนวนนัดแล้วล่ะก็ ก่อนหน้านี้ เชลซี ไม่สามารถชนะทีมที่อยู่ในอันดับดีกว่าพวกเขามานานถึง 18 เกมรวดเลยทีเดียว โดยในจำนวนนั้นประกอบด้วยการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 13 หน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport