ไม่งั้นอาจโดนเด้ง! ไรท์ ชี้ เกมลีก2นัดต่อไป โปเช็ตติโน่ ต้องพาเชลซี 6 แต้มเต็ม

เอียน ไรท์ ระบุ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องนำ เชลซี เก็บให้ได้ 6 แต้มเต็มในเกมลีก 2 นัดต่อจากนี้ พร้อมบอกว่าทุกวันนี้ยังไม่มีใครรู้เลยว่าชุดตัวจริงที่ดีที่สุดของ "สิงห์บลูส์" เป็นยังไง

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี มีโอกาสสูงที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 นัดต่อจากนี้ได้

โปเช็ตติโน่ ถูกดึงเข้ามาคุม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับความคาดหวังจากบอร์ดบริหารว่าเขาจะกอบกู้สถานการณ์ให้ทีมได้ภายหลังซีซั่นก่อน "สิงห์บลูส์" มีผลงานที่เลวร้ายจนได้เพียงอันดับ 12 ของตารางคะแนน แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ เชลซี เพิ่งเก็บได้แค่ 5 คะแนนจากเกมลีก 6 นัดแรก จนทำให้พวกเขาอยู่ที่ 14 ของลีก

ไรท์ เผยว่า "พอคุณลองดู 10 เกมต่อจากนี้แล้วน่ะ เกมที่อยู่ในข่ายว่าต้องชนะให้ได้สถานเดียวก็คือเกมดาร์บี้แมตช์กับ ฟูแล่ม ตามด้วยเกมกับ เบิร์นลี่ย์ คุณจะกังวลแทนพวกเขาแน่ๆ (ถ้าหากยังแพ้ 2 นัดนั้น) พอลองดูสถานการณ์ของ เชลซี แล้วนั้นมันก็ย่อมทำให้คุณคิดว่ามันจำเป็นต้องมีการทำบางอย่างให้ได้โดยเร็ว ผมคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องชนะเกมลีกในอีก 2 นัดต่อจากนี้ให้ได้สถานเดียว ไม่อย่างนั้นคุณก็คงเริ่มกังวลแทน โปเช็ตติโน่ ได้เลย"

"ผมไม่มั่นใจว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะเข้ามาแล้วเปลี่ยนสถานการณ์จากหน้ามือเป็นหลังมือได้ทันทีรึเปล่า แต่เราเห็นกันแล้วว่า อังเก้ ปอสโตโคกลู ทำผลงานได้ดีแค่ไหน เขาทำให้ทุกคนเข้าใจถึงสไตล์การทำทีมของตัวเองได้ภายใน 5 หรือ 6 เกม เราทุกคนต่างก็เห็นถึงเรื่องนั้น แต่พอดู เชลซี แล้วน่ะ เราก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดของพวกเขาคือชุดไหน"

เกม พรีเมียร์ลีก 10 นัดต่อจากนี้ของ เชลซี

- ฟูแล่ม (เยือน) 2 ตุลาคม

- เบิร์นลี่ย์ (เยือน) 7 ตุลาคม

- อาร์เซน่อล (เหย้า) 21 ตุลาคม

- เบรนท์ฟอร์ด (เหย้า) 28 ตุลาคม

- สเปอร์ส (เยือน) 6 พฤศจิกายน

- แมนฯ ซิตี้ (เหย้า) 12 พฤศจิกายน

- นิวคาสเซิ่ล (เยือน) 25 พฤศจิกายน

- ไบรท์ตันฯ (เหย้า) 2 ธันวาคม

- แมนฯ ยูไนเต็ด (เยือน) 6 ธันวาคม

- เอฟเวอร์ตัน (เยือน) 9 ธันวาคม


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport