ยิ่งกว่าโคม่า! เกร็ดสุดเลวร้ายหลัง เชลซี พ่าย แอสตัน วิลล่า คาบ้าน

อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ เชลซี หลังจากล่าสุดอุตส่าห์ได้เล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของตัวเอง แต่กลับแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

ผลงานดังกล่าวทำให้ตอนนี้พวกเขาเพิ่งมีเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่นในลีก 6 นัดแรก และมันก็มีเกร็ดที่เลวร้ายหลายอย่างเกิดขึ้นจากความปราชัยครั้งล่าสุดด้วย ลองไปดูกันสักหน่อยว่ามันมีอะไรบ้าง

- เกมรุกไร้น้ำยา

เกมล่าสุดถือเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันที่ เชลซี ทำประตูไม่ได้ ทำให้จนถึงตอนนี้พวกเขายังทำประตูจากการเล่นในเดือนกันยายนนี้ไม่ได้เลย โดยที่ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังเหลือโปรแกรมในเดือนนี้อีก 1 นัด นั่นคือเกม ลีก คัพ ที่จะเจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน วันที่ 27 กันยายนนี้

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2023 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 13 เข้าไปแล้วที่ เชลซี ทำประตูไม่ได้ ทำให้พวกเขาถือเป็นทีม พรีเมียร์ลีก ที่เท้าบอดมากที่สุดประจำปีนี้ แถมนี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ที่ เชลซี ยิงประตูไม่ได้มากที่สุดกับการเล่นในลีกหากนับแบบเป็นปีปฏิทินด้วย โดยหนนั้นพวกเขายิงในลีกไม่ได้ถึง 14 เกมเลยทีเดียว

- เสียท่าติดต่อกันให้ วิลล่า

หากมองถึงชื่อชั้นของทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้มันเป็นเรื่องปกติที่ เชลซี มักจะแพ้ วิลล่า ได้ยาก ยิ่งกับการเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า เชลซี แพ้คาบ้านในลีกให้ วิลล่า เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้ว เพราะเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาพวกเขาก็พ่าย วิลล่า 0-2 คาบ้านของตัวเองเหมือนกัน

ผลงานแบบนี้ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1933 ที่ เชลซี แพ้ในลีกคาบ้านของตัวเองให้ วิลล่า เป็นจำนวนอย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน โดยตอนนั้น วิลล่า ถึงขั้นบุกมากำชัยถึงบ้านของ เชลซี ได้ถึง 3 เกมติดต่อกันด้วยซ้ำ

- โดนไล่ออกตั้งแต่เด็ก

นอกจากฟอร์มการเล่นจะน่าผิดหวังแล้วนั้น เกมนี้ เชลซี ยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 58 อีก จากการที่ มาโล กุสโต้ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และมันก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะ เชลซี ที่มีอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่โดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก จากการที่เขามีอายุ 20 ปีกับ 128 วัน

สำหรับอันดับ 1 นั้นได้แก่ จอห์น โอบี มิเกล ที่โดนตะเพิดออกจากสนามในเกมที่ เชลซี ชนะ เร้ดดิ้ง 1-0 เมื่อช่วงปี 2006 ในตอนที่มีอายุ 19 ปีกับ 175 วัน ส่วนที่ 2 คือ โรเบิร์ต ฮูธ ซึ่งถูกส่งไปอาบน้ำก่อนเพื่อนในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2004 โดยที่ตอนนั้น ฮูธ มีอายุ 19 ปีกับ 264 วัน

- การออกสตาร์ตสุดเลวร้าย

อย่างที่บอกไปว่า เชลซี เพิ่งมีเพียง 5 แต้มจาก 6 นัดแรก โดยในจำนวนนั้นเป็นการชนะแค่ 1 เกม ซึ่งนี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2000-01 ที่พวกเขาชนะในลีกได้แค่เกมเดียวจาก 6 นัดแรกของซีซั่น โดยสุดท้ายฤดูกาลนั้น เชลซี ได้อันดับ 6 ในลีก

อีกด้านหนึ่ง นี่ก็เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 ที่ทัพ "สิงห์บลูส์" พบกับความปราชัยในลีกมากถึง 3 เกมจาก 6 นัดแรก ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในซีซั่นที่เลวร้ายที่สุดของ เชลซี ในยุคของ โรมัน อบราโมวิช เพราะพวกเขาจบซีซั่นด้วยการเป็นเพียงอันดับ 10 แถมยังไม่มีแชมป์ติดมือเลยด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport