คู่แข่งหนาวแน่! เฟอร์ กิล ฟาน ไดค์ ชู ดาร์วิน นูนเญซ เริ่มโชว์ฟอร์มเก่งได้แล้ว

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ระบุ ตอนนี้ ดาร์วิน นูนเญซ โชว์ฟอร์มที่แท้จริงออกมาได้แล้ว พร้อมบอกว่าการแกล้งทำเป็นว่าตัวเองจะยิงจุดโทษแล้วค่อยให้ นูนเญซ เป็นคนยิงนั้น ถือเป็นแผนเพื่อที่จะทำให้ นูนเญซ ไม่เสียสมาธิก่อนยิงเป้า

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ดาร์วิน นูนเญซ เริ่มโชว์ฟอร์มเก่งของตัวเองได้แล้ว

นูนเญซ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัวรวม 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,740 ล้านบาท) หลังจากตอนนั้นดาวเตะชาวอุรุกวัยเพิ่งทำผลงานได้โดดเด่นกับ "เหยี่ยวลิสบอน" แต่กลับกลายเป็นว่าซีซั่นแรกของเขากับ "หงส์แดง" เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ตรงกับความคาดหวังจนยิงไปเพียง 15 ประตูจากการลงเล่น 42 นัดในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้เขาออกสตาร์ตได้ดีหลังยิงไป 3 ลูกจากการลงสนามในทุกรายการ 6 นัด โดยล่าสุดเขาทำประตูจากลูกจุดโทษได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดบุกชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 3-1

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนได้เห็นถึงศักยภาพและคุณภาพของเขากันแล้ว ดาร์วิน เป็นคนที่สำคัญกับเรามากๆ ในเกมที่เจอกับ แอลเอเอสเค และผมก็หวังว่าเขาจะทำแบบนั้นได้ต่อไปอีกนาน การแย่งตำแหน่งในแดนหน้ามันค่อนข้างดีเลย พวกเขาต่างก็ผลักดันกันและกัน และมันเป็นเรื่องที่ดี ทุกคนมีบทบาทไม่ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ก็ตาม"

ทั้งนี้ ตอนที่ นูนเญซ จะยิงลูกจุดโทษนั้น ฟาน ไดค์ เป็นคนหยิบบอลในตอนแรกจนทำให้ตอนนั้นหลายคนคิดว่าเขาจะเป็นคนยิง ซึ่งแข้งชาวดัตช์เผยว่ามันเป็นแผนที่ช่วยทำให้ นูนเญซ ใจเย็นลง "คุณต้องทำให้มั่นใจว่าอย่างน้อยคุณจะปกป้องพื้นที่ยิงลูกจุดโทษเอาไว้ มันเป็นจิตวิทยาแบบหนึ่ง บางทีอีกฝ่ายอาจจะพยายามปั่นหัวคุณ เราวางแผนให้ ดาร์วิน เป็นคนยิงอยู่เสมอ และผมก็ดีใจที่เขายิงเข้าไป

ฟาน ไดค์ บอกด้วยว่าทุกคนใน ลิเวอร์พูล กำลังสนุกกับการเล่นให้ทีม "เราเริ่มต้นกันได้เอื่อยเฉื่อย แต่มันเล่นได้ยากนิดๆ อยู่เสมอ เพราะเรามีการปรับเปลี่ยนทีมกัน เรามีนักเตะหลายคนที่ไม่ได้ลงเล่นมานานด้วย เราไม่เคยเล่นด้วยทีมชุดนี้มาก่อน แน่นอนว่าเมื่อคุณตามหลัง 0-1 จากลูกเซตพีซในช่วงพักครึ่งแล้วน่ะมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย"

"สิ่งสำคัญคือการแสดงปฏิกิริยาหลังจากพักครึ่งไปแล้ว, ยังเล่นแบบใจเย็นและไม่สติแตก รวมถึงหาแนวทางให้เจอ ในครึ่งหลังเราเล่นกันได้ดี นี่เป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยม เรามีคุณภาพอย่างมาก, มีนักเตะดาวรุ่งหลายคน, มีคนที่ได้รับบทบาทใหม่ๆ และพวกเขาก็กำลังสนุกกับสิ่งนั้นด้วย ทุกคนอยากเล่นให้ดีที่สุดในทุกๆ นัด แต่บางครั้งคุณก็ต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ เหมือนที่เราทำได้ในเกมกับ วูล์ฟส์ เรามีคุณภาพที่จะสร้างความแตกต่างได้ ไม่ว่าจะจากการเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองแต่คุณต้องมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอ และมันดูเหมือนว่าเรากำลังทำแบบนั้นได้"

ดาวเตะคนดังกล่าวชม เบน โด๊ค เป็นพิเศษเช่นกัน "ตอนนั้น แอลเอเอสเค กำลังล้านิดๆ ดังนั้นการเปลี่ยนนักเตะเหล่านั้นลงมาเลยถือเป็นการช่วยอย่างมาก แต่อีกด้านหนึ่งผมก็ต้องขอชมนักเตะทุกคนที่ลงเป็นตัวจริง มันเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ของ เบน โด๊ค การต้องเล่นในสนามที่ต่างไปจากเดิมมันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลย แต่เขาถึงขั้นมีโอกาสได้ 2 แอสซิสต์ในช่วงครึ่งแรกจากจังหวะที่เขาหนีตัวประกบได้ ผมตื่นเต้นแทนเขาและอนาคตที่รอเขาอยู่"

"ผมบอกตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่านี่จะเป็นงานยาก และเราก็เผชิญหน้ากับบททดสอบได้ดี แต่เราก็ต้องปรับปรุงกันในทุกๆ วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นฤดูกาลแบบนี้ที่เรากำลังอยู่ในช่วงสร้างรูปแบบการเล่นกันอยู่ มันเป็นเรื่องดีที่ยังเก็บชัยชนะได้ และได้ปรับปรุงในจุดต่างๆ นี่เป็นย่างก้าวที่ดีเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport