อยากได้ต้องพยายาม! ราย่า กระตุ้น แรมส์เดล ต้องสู้เพื่อตำแหน่งมือ1

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล กระตุ้น แอรอน แรมส์เดล นายทวารเพื่อนร่วมสังกัดต้องสู้อย่างเต็มที่หากอยากทวงตำแหน่งมือ 1 ทัพ "ปืนใหญ่" กลับคืนมา

นายด่านจากแดนกระทิงดุ ย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มาเล่นแบบยืมตัวในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมออปชั่นซื้อถาวร โดยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาร่วมทีม ก็สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงมาจาก แรมส์เดล ได้ทันที 

กุนซือมิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจส่ง ราย่า ลงเฝ้าเสาเป็นมือ 1 ในแมตช์ที่เฉือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่ต่อในแมตช์ถลุง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์นี้

จากสถานการณ์แบบนี้ทำให้ แรมส์เดล เสี่ยงที่จะนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองยาว อย่างไรก็ตาม ราย่า กระตุ้นนายทวารทีมชาติอังกฤษว่าจะต้องสู้อย่างเต็มที่หากอยากกลับมายืนเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

"เขา (มิเกล อาร์เตต้า) เป็นคนเลือก ผมไม่ได้เลือก เมื่อ แอรอน (แรมส์เดล) ได้ลงสนาม เขาจำเป็นต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อทีม และเพื่อช่วยให้เราคว้าชัยชนะให้ได้เช่นกัน" ราย่า กล่าว

ส่วนคำถามที่ว่าเขาเข้าใจหรือไม่ว่าทำไมสถานการณ์ของผู้รักษาประตูสโมสารอาร์เซน่อล ถึงกลายเป็นเรื่องราวแบบนี้ โดย ราย่า ตอบว่า "ผมเข้าใจดี ผมคิดว่ามันเป็นครั้งแรกที่มี 2 นายทวารชั้นยอดอยู่ในทีมเดียวกัน"

"ดังนั้นนี่เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล เจ้านายอยากมีนักเตะชั้นยอด 2 คนในทุกๆ ตำแหน่ง และนั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องร่วมมือด้วย ตอนนี้ผมได้ลงเล่น 2 เกมล่าสุด และผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในเกมวันอาทิตย์นี้" ราย่า ระบุ




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport