เกียรติประวัติไม่ธรรมดา ! เป๊ป รับ ฟอเรสต์ ไม่ธรรมดาแถมดีกรีเหนือกว่า แมนซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้เหตุผลสำคัญเพื่อเตือนสติลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาดในแมตช์พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้

ทีมของกุนซือสตีฟ คูเปอร์ ถือว่าทำผลงานค่อนข้างดีในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เมื่อเก็บชัยชนะ 2, เสมอ 1 และแพ้ 2 แมตช์ มี 7 คะแนนรั้งอันดับ 8 ในตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยพวกเขาจะต้องเจอกับงานสุดหินเมื่อมีคิวบุกเยือน "เรือใบสีฟ้า" เจ้าของทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ กำลังทำผลงานขึ้นหม้อเก็บชัยชนะ 5 แมตช์รวดในลีกมี 15 คะแนนรั้งจ่าฝูงสบายอุรา ขณะที่ผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ไม่มีแผ่วจัดการทุบ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 3-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แถมไม่มีนักเตะคนไหนบาดเจ็บด้วย 

แม้ว่าฟอร์มของทัพ "สำเภาทอง" จะโดดเด่นเป็นสง่าก็ตาม และศักยภาพในทีมก็เหนือกว่า ฟอเรสต์ แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยประมาท พร้อมบอกกับลูกทีมเกมรับมือทัพ "เจ้าป่า" ไม่ใช่งานง่าย ที่สำคัญพวกเขายังเคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ยูโรเปี้ยน คัพ) มาแล้ว 2 สมัย มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ด้วย

"สำหรับเกมต่อไป เราต้องพบกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ พวกเขาคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย พวกเขาได้แชมป์มากกว่าเรา 1 สมัย นี่คือเรื่องจริง ผมไม่ได้พูดเล่น" อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค กล่าว 

ทั้งนี้ ฟอเรสต์ เคยสร้างความยิ่งใหญ่ในฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรปในชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยภายใต้การกุมบังเหียนของ ไบรอัน คลัฟ ตำนานกุนซือผู้ล่วงลับ พวกเขาได้แชมป์ "หูกาง" 2 สมัยติดต่อกัน ในฤดูกาล 1978/1979 และ 1979/1980


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport