แมนฯยูฯ มีสิทธิ์ (ชนะ) ไหมคะ

สองศัตรูเก่าแก่ที่อยู่ห่างกันไม่ถึงชั่วโมง ผ่านทางหลวงหมายเลข M62 ต่างมีปัญหาหนักหน่วงจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ห้าของฤดูกาล …

เพียงแต่ ลิเวอร์พูล  แก้ปัญหาตรงจุด, บนม้านั่งสำรองมีตัวให้เลือกเปลี่ยนที่เรา-ท่าน คิดไว้อยู่ก่อนแล้วว่าจะสร้างความแตกต่างได้

ยกตัวอย่างเช่น สองตัวรุกอเมริกาใต้ หลุยส์ ดิอ๊าซ, ดาร์วิน นูนเญซ ที่การออกไปรับใช้ชาติ ทำให้เดินทางกลับมารายงานตัวช้า  บีบให้บอสส์ต้องจับนั่งก่อน เมื่อโดนจับให้เตะคู่แรก 12.30 ของวันเสาร์ หลังช่วงเบรกทีมชาติอีกครั้งนึง !

มันก็แปลกเนอะ การถ่ายทอดสดแม็ตช์พรีเมียร์ลีกในอังกฤษ คุณจะเกลี่ยๆ ไป ว่า ทุกทีมต้องได้ออกจออย่างน้อยเท่านั้นเท่านี้  ซึ่งก็กระจายรายได้แบบยุติธรรมดี

หากพอเป็นเรื่อง เลือกทีมเตะ 12.30 น. วันเสาร์ หลังเบรกทีมชาติ ซี่งใครโดนเตะแบบนี้ มีเวลาในการเตรียมทีมน้อยมาก ลิเวอร์พูลถึงมากกว่าเค้าชัดเจน

ถกเถียงไปก็เท่านั้น สุดท้ายก็ต้องเตะไปตามนั้นนั่นแหล่ะ …

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลในช่วงเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ (แต่ขึ้นชื่อว่าทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ต้องหวังสูงไว้ก่อนทุกปีนั่นแหล่ะ)  ได้แสดงให้เห็นจุดแข็งว่า เดี๋ยวนี้ถ้าเล่นแย่ โดนยิงก่อน พวกเขาก็สามารถกลับมาบดเก็บสามแต้มได้,  อาจจะเร็วเกินไป แต่นี่แหล่ะ  “คุณสมบัติของทีมลุ้นแชมป์ได้!”

ข้อจำกัดเมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังต้องพักรักษาปัญหาแฮมสตริง,กัปตัน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์  ติดโทษแบน  และ อิบู โกนาเต้  เพิ่งฟิตกลับมา ต้องถนอมหน่อยมีชื่อแค่บนม้านั่ง ก็ทำให้แนวหลัง แฟนหงส์ได้เห็น โจ โกเมซ กับไอ้หนูจาเรลล์ ควอนซาห์  เด็กปั้นท้องถิ่นที่หน่วยก้านดีเหลือเกิน ลงมาเล่นในสตาร์ตติ้ง ไลน์-อัพ

ซึ่งพอเป็นครึ่งแรกที่น่าโดนมากกว่าลูกหนึ่ง ก็เป็นการง่ายที่ใครจะวิจารณ์กัน แต่จะให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำอะไรที่แตกต่างหล่ะ เขาต้องเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นที่พร้อมซี่

พอ ลิเวอร์พูล เตะก่อน แล้วกลับมาถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นไปนั่ง ‘จ่าฝูง’ ช่วงสั้นๆ,  แฟนปีศาจแดงในอังกฤษ คงไม่รู้หรอกมั้งว่า  ชาวเร้ดอาร์มี่ ในบ้านเรานั้น ‘ว้าวุ่น’  กันหนักหล่ะ

คือเสียวๆ ตั้งแต่ก่อนเกมกับ ไบรท์ตัน ในโอลด์ แทร๊ฟเฟิร์ด จะเริ่มแล้ว เสียวโดนล้อ ถ้าหากว่า เอาชนะไม่ได้ขอรับ นี่คือวิถีแบบเรา-เรา

และสิ่งที่หวาดกลัวมากที่สุดก็เกิดขึ้น นั่นคือการแพ้เละ แพ้แบบหมดทางสู้ แพ้ให้กับทีมที่ครองบอลมากกว่า สร้างโอกาสเข้าทำตรงกรอบได้มากกว่าครึ่งต่อครึ่ง

ปัญหาบาดเจ็บเยอะมากครับ รวมทั้งไม่อาจใช้งาน ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, เมสัน เม้าต์ รวมทั้งมิดฟิลด์ตัวใหม่โซฟียาน อัมราบัต

บนม้านั่งสำรอง ต้องยอมรับว่าด้อยกว่า ม้านั่งของลิเวอร์พูล ที่ไปเยือนรังหมาป่า  ไม่มีตัวรุกสักรายที่คุณภาพอย่าง ดิอ๊าซ หรือ ดาร์วิน

ลองดูการเปลี่ยนตัวหลังเกมผ่านหนึ่งชั่วโมงไปนิดนึง แฟนโห่หนักเมื่อ อันโตนี่ มาร์กซิยาล ลงแทนหอกตัวหใม่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ส่งบอลตุงตาข่ายได้ แต่ไม่เป็นประตู เพราะตอน มาร์คัส แรขเฟิร์ด ปั้นให้นั้น บอลเลยเส้นหลังไปแล้วจริงจริง

อ่านคอมเมนต์ของน้องที่เคยอยู่อังกฤษด้วยกัน ..

น้องโซเหล่อ นักการเมืองท้องถิ่น “แรชฟอร์ด นี่ขายทิ้งเถอะขอร้อง”

นักดนตรี นายภาณุ “ขอบ่นอีกหน่อยเหอะ แม่งอึดอัด พอเหอะกับแรชฟอร์ด เก่งนะ แต่เก่งได้แค่นี้แหล่ะ ขี้เลี้ยง จังหวะส่งได้ไม่ส่ง จะทู่ซี้ยิงตลอด เล่นไม่เคยเป็นทีมเวิร์ค กี่ปีมาแล้วไม่เคยปรับปรุง ……”    (รอยประนี่ ให้เดาเอาเอง ไม่สามารถเขียนสู่สาธารณชนได้ ฮ่า ฮ่า

เหลือบไปเห็นคอมเมนต์นึงของเพื่อนในเฟซ ก็อดขำไม่ได้ “แรชฟอร์ด ไม่มีตังค์หรือไงจ้ะ ไม่ยอมจ่ายเลย”

ทั้ง มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด ดูจะไม่เป็นที่สบอารมณ์ของแฟนปีศาจแดงนัก แต่กุนซือเอริก เทน ฮาก ก็มีเหตุผลว่า ฮอยลุนด์ เพิ่งมา ยังไม่อยากให้เล่นเต็มเกม  ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่า ให้เวลาในสนามกว่านี้ จะได้เห็นประตูแรกของเขาหรือเปล่า ?

แมนฯยูฯ มีภารกิจหนักต่อไป ด้วยการเดินทางไปเยือนบาเยิร์น มิวนิค  ในแม็ตช์ประเดิมกรุ๊ป สเตจ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสภาพที่ไม่พร้อมเอามากๆ

ปัญหาที่หนักหนามากๆ ที่ไม่ควรลืม ก็คือ ปัญหาส่วนตัวของ อันโตนี่ จอมหมุน ต้องไปเคลียร์คดีสาวสาว และ เจดอน ซานโช่

ทนายเก่งเก่ง อาจช่วย อันโตนี่ ให้แคล้วคลาดได้

แต่ เจดอน มีปัญหากับเจ้านาย ไม่ขอโทษ ก็ไม่มีทางได้เล่น

เพื่อนๆว่า ระหว่าง เจดอน ซานโซ่ เอ่ยคำขอโทษกับเทน ฮาก , กับแมนฯยูฯ กลับมาชนะเป็น — อะไรจะเกิดขึ้นก่อนกันครับ ?

ลิตเติ้ลโจ


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ลิตเติ้ลโจ
สุรศักดิ์ มากทวี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport