แค่นี้ยังไม่พอ! โปเช็ตติโน่ เซ็ง เชลซี มีแข้งใช้งานแค่หยิบมือดวล บอร์นมัธ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เผยตนมีขุมกำลังเพียงแค่ 14 หรือ 15 คนที่สามารถเลือกใช้งานในแมตช์ที่ต้องออกไปเยือน บอร์นมัธ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้

แม้ว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของทีม ยินดีทุ่มเงินมหาศาลอีกครั้งด้วยจำนวนกว่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 17,600 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ "สิงห์บลูส์" ต้องเจอกับวิบากกรมเนื่องจากนักเตะสำคัญหลายคนโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานในช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา 

โปเช็ตติโน่ เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนยกพลเยือน บอร์นมัธ ว่าต้องเจอกับเรื่องปวดหัวเมื่อสตาร์ประจำทีมชุดใหญ่ไม่สามารถลงเล่นได้หลายคนในเกมปะทะกับ บอร์นมัธ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ และทำให้ตนมีตัวเลือกน้อยในการจัดทัพ 

"ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับเรา เพราะเรามีนักเตะบาดเจ็บ 11 หรือ 12 คนเลยทีเดียว  และตอนนี้เรามีนักเตะเพียงแค่ 14 หรือ 15 คนเท่านั้น ผมคิดว่ามันสำคัญมากๆ หากเราได้นักเตะหายเจ็บกลับมา และแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่ง"

"แน่นอนว่าด้วยประวัติศาสตร์ของ เชลซี เราจำเป็นต้องเข้าร่วมแข่งฟุตบอลถ้วยยุโรป แต่ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในมือผม นั่นคือเรื่องจริง  สิ่งที่อยู่ในมือเราตอนนี้ก็คือต้องทำงานหนัก และพยายามที่จะไปอยู่ในจุดนั้นในฤดูกาลหน้า แน่นอนว่าเราจะต้องไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปซีซั่นหน้าให้ได้" โปเช็ตติโน่ ระบุ

เชลซี มีชื่อนักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว อาทิเช่น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มานโด้ โบรย่า, รีซ เจมส์, โรเมโอ ลาเวีย และ เบอนัวต์ บาเดียชิล เป็นต้น โดยในรายของ "กัปตันเจมส์" ใกล้จะกลับมาคืนสนามได้แล้ว "เขาพักฟื้นได้ดีมากๆ ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเขาจะใกล้กลับมาลงสนามหรือไม่ เพราะเราต้องประเมินเขาในทุกๆ วัน"

"เขาเริ่มทำหลายๆ อย่างกับลูกบอลได้ดีในสนาม เขามุ่งมั่นที่จะกลับมาลงเล่น และช่วยทีม ผมหวังว่าเขาจะใกล้กลับมาแล้ว และสามารถช่วยทีมได้ก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติในครั้งต่อไป" อดีตนายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport