เงินสูงกว่าเดิม!แมนยู คุยสปอนเซอร์ชุดแข่งใหม่ราบรื่น

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาได้ราบรื่นกับ Qualcomm เกี่ยวกับการให้พวกเขามาเป็นสปอนเซอร์หลักบนชุดแข่งรายใหม่ แต่ดีลน่าจะยังไม่มีผลใช้งานในซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังมีการเจรจาขั้นคืบหน้ากับ Qualcomm บริษัทด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะให้อีกฝ่ายมาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งรายใหม่ของพวกเขา ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

ปัจจุบัน TeamViewer บริษัทด้านซอฟต์แวร์สัญชาติเยอรมันคือสปอนเซอร์หลักบนชุดแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนแรกพวกเขาทำสัญญากันจนถึงปี 2026 แต่ก่อนหน้านี้มีการแถลงว่าทั้ง 2 ฝ่ายตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมร่วมกันเร็วกว่ากำหนด เพียงแต่ TeamViewer จะยังเป็นสปอนเซอร์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามสัญญาไปก่อนจนกว่า "ปีศาจแดง" จะหาพันธมิตรรายใหม่ได้

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้เงินจากดีลนี้ถึงซีซั่นละ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) ซึ่งจะสูงกว่าสัญญากับ TeamViewer ที่จ่ายเงินให้ "ปีศาจแดง" 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,068 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ต่อให้จะมีการทำสัญญากันในเร็วๆ นี้ แต่ตัวข้อตกลงน่าจะยังไม่มีผลใช้งานในฤดูกาล 2023-24 หลังจากมันมีการผลิตชุดแข่งของซีซั่นนี้ออกขายไปเยอะแล้ว และเป็นที่เชื่อกันว่าตัวสัญญาจะไปมีผลในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ ที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ Qualcomm มีความสัมพันธ์กันในระดับหนึ่งอยู่แล้ว หลังจากเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำสัญญากับ Snapdragon ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Qualcomm นั่นเอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport