โม, โอมากาเสะ

“เมื่อวาน โม (ซาล่าห์) ไปกินโอมากาเสะ แถวเมย์แฟร์ค่ะ” ข้อความในวอทส์แอพ (ปกติเป็นช่องทางคุยกับฝรั่งอังฤษ และไม่อังกฤษ) จากน้องจุ๊บจิ๊บ ที่อยู่ในแวดวงร้านอาหารหรูหราของมหานครลอนดอนน่าจะเกือบทศวรรษแล้วก็ว่าได้ กระเด้งขึ้นมา .. หลังจากใครคนนี้กำลังเช็คให้แน่ใจว่าตลาดลีกซาอุดีอาระเบีย ซัมเมอร์นี้ปิดแน่นอนแล้วหนา (ปิดวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา)

คือต่อให้จะมีความมั่นใจลึกๆ  ลิเวอร์พูล ไม่ขาย, ราชันย์แห่งอียิปต์ยังไม่ถึงเวลาจากลา แต่ก็ต้องเผื่อใจไว้เล็กน้อย สำหรับคำว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล

แถมตัวเลขที่ลือกันหึ่งว่า อัล-อิตติฮัด แชมป์ซาอุดิ โปรลีก พร้อมจ่ายค่าตัวสูงเว่อร์วัง 200 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ลำดับที่ห้าในพรีเมียร์ลีก  มันปกติซะที่ไหนหล่ะ แม่คุณ

“ไหนเอารูปมายืนยันดิ”  ใครคนนี้ กระแซะกลับสาวไม่น้อย ที่คุ้นเคยดีกับเหล่าคอลัมนิสต์ค่ายสยามสปอร์ตที่เคยมาประจำอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น  เสือเตี้ย, ซันเดย์, ยักษ์ ดอยแดง, อีกา, เปริมี่ รวมทั้งตากล้อง/ ครีเอทีฟ & ขาประจำ ไทยไนต์ @ไทย สแควร์ พัทนี่ย์ อย่าง คุณวรชัย จิตต์ไทย  —- ไม่มีใครจีบ จิ๊บ เลยสักคน ยกเว้น เอ่อออ

ด้วยจรรยาบรรณของเด็กบางนา บอกไม่ได้จริงๆ ฮะ ข้ามไปแล้วกัน …

“มีน้องพนักงานเสิร์ฟส่งข่าวบอกมาค่ะ เอเจ้นต์ไม่ให้ถ่ายรูป  ร้านมีแค่ 16 ที่นั่ง”  ศิษย์เก่าสวนกุหลาบนนท์ รุ่นน้องชมรมดุริยางค์หรือดนตรีนี่แหล่ะของ  วงดำเลิง วงษ์สวรรค์ (บุตรชายคนโตของ พญาอินทรี รงค์ วงษ์สวรรค์) วิช่วล อาร์ติสต์ ผู้มีส่วนกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเกือบร้อยเรื่องแล้วมั้ง  *คนอย่างเลิงนี่  ทีวีเมืองไทยน่าชวนคุยบ่อยบ่อย ไม่ใช่อะไรซ้ำซาก ใครเลิกกับใคร หรือทนายรู้ทุกเรื่อง …

อ้อ ฟอร์ด สบชัย หรือ โก้ มร.แซกแมน นี่ก็สวนกุหลาบนนท์ ทั้งนั้น

เอ่ยถึงอีกคนนึงได้ไหม ใครอยู่กทม. ชอบเตะบอล ไปสนามหญ้าแท้ กรีนฟิลด์ (Greenfield) ซอยมัยลาภ ต้องรู้จัก น้องชิม หุ้นส่วนรูปหล่อและฝีเท้าจัดจ้าน นี่ก็สมาชิกชมรมดนตรีที่สวนนนท์

ก็มีเค้าว่าจะเป็นไปได้ เพราะต้นสัปดาห์หลังแม็ตช์ถล่ม แอสตัน วิลล่า ,  เห็นภาพ โม อำพรางตัวใส่แว่นกันแดด และหมวกไหมพรมท่ามกลางอุณหภูมิแถว 30 องศาเซลเซียส   เข็นรถที่มีลูกน้อยสองคนนั่งอยู่ ภรรยาเดินเคียงข้าง ภายในเลโก้แลนด์ วินด์เซอร์ สวนสนุกที่เหมาะกับเด็กเล็กอายุไม่เกิน 12 ปี  —  แต่ไอ้เด็กโตอย่างผมนี่ เมื่อก่อนสมัครบัตรรายปีสุดคุ้ม   Merlin Annual Pass  ที่เข้าสวนสนุกหลากหลายที่ รวมทั้งขึ้นลอนดอน อาย หรือเข้ามาดาม ทุสโซด์ไว้ เลยไปบ่อย พอขึ้นรถไฟเหาะของเด็ก ‘ดราก้อน’  สามารถแหกปากยังกับขึ้น SAW, Stealth, The Swarm ในธอร์ป พาร์ค (Thorpe Park)  สวนสนุกเด็กโตที่ไม่ควรเรียกสวนสนุก เพราะเล่นเครื่องเล่นอันไหนเป็นต้องร้องขอชีวิต

มาอยู่แถวนี้เอง ฉะนั้น ถ้าจะมาโผล่ในลอนดอน ก็ไม่แปลกอะไร …  แต่ไม่บินออกไปรับใช้ อียิปต์ หรอกหรือ ?

คำเฉลยคือ กุนซือรุย วิตอเรีย ก็เรียกตัว สตาร์อย่าง โม ซาล่าห์  ในช่วงเบรกทีมชาติช่วงนี้ด้วยแหล่ะ แต่ไม่ต้องมีส่วนร่วมในเกมรับมือ เอธิโอเปีย  (ซึ่งอียิปต์เฉือน 1-0 เมื่อวันศุกร์)  ให้พักผ่อนกับครอบครัวก่อน เพราะอียิปต์ผ่านรอบคัดเลือก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ดี แล้ว  ไว้ปลายสัปดาห์ค่อยตามมาสมทบ ไว้เตะกับ ตูนีเซีย ในวันอังคาร ซึ่งก็เป็นเพียงแม็ตช์เฟรนด์ลี่ย์   (เด็กหงส์ ฟังแล้ว สบายใจหน่อย คิงออฟอียิปต์ ท่านได้ถนอมพระวรกายฮะ และมีเวลาทำกิจกรรมกับครอบครัวบ้าง)

ใครคนนี้ ถามเพิ่มให้แน่ใจ “ใช่ อะรากิ  (Araki)  หรือเปล่า ?”

รู้จักร้าน The Araki (12 New Burlington Street) ในเมย์แฟร์ ย่านช็อปปิ้งหรูหรา ของเชฟมิตซึฮิโระ อะรากิ  ที่รองรับลูกค้ารอบละ 9 คน เท่านั้น  วันหนึ่งรับ 2 รอบ  18.00 - 20.00 น. และ 20.30 -23.30 น.  ก่อนโควิด จะมาเยือนชาวโลกครับ แขกคนสำคัญของท่านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แห่งสยามสปอร์ต ฝากจองหน่อย  ถึงได้รู้ว่า ร้านนี้เสิร์ฟ ซูชิ “โอมากาเสะ”  แบบตามใจเชฟ เมนูเดียว และหัวละ 310 ปอนด์ , ยังไม่รวมเซอร์วิส ชาร์จ อีก 15 %  แน่ะ  ดังนั้นเลยมั่นใจมากว่า ระดับ โม กินโอมากาเสะ มันก็ต้องร้านนี้สินะ

“ไม่ใช่ค่ะ ร้านที่โม ไป ชื่อ ทาคุ (Taku) มิเชอลีน 1 ดาว” ,  ถ้า จุ๊บจิ๊บ กระซิบบอกมาตั้งแต่วันพุธ ตลาดนักเตะซาอุฯ ยังไม่ปิด อาจมีหวั่นไหวกันบ้าง  ไม่ใช่ว่าเข้าลอนดอนมาเจอ อย่างที่บางโซเชี่ยลซุบซิบเอายอดติดตามไว้ก่อนนะ …

ไปเช็คดูราคาของ ร้านทาคุ   (36 Albemarle Street)  ใกล้กับออฟฟิศเก่า การบินไทย ที่นับตั้งแต่โควิดมา ก็ปิดยาว  อะไรจะขนาดนั้น

ถ้าอยาก เทสติ้ง เมนู มื้อกลางวัน เฉพาะพุธ- เสาร์ หัวละ 160 ปอนด์,  ขยับเป็น ซิกเนเจอร์ โอมากาเสะ ปาเข้าไป 300 ปอนด์

ยัง … ยังไม่พอ ถ้าอย่างโม นี่ กิน Prestige Omakase  หัวละ 400 ปอนด์ (ราคาพวกนี้ ยังไม่รวมเซอร์วิส) ก็เหมือนโยนเศษสตางค์

ปกติสายข่าวของ จุ๊บจิ๊บ นั้น เชื่อถือได้นะครับ ตอนเธอเป็นพนักงานเสิร์ฟร้าน ซูม่า (Zuma Restaurant)  ซอยฝั่งตรงข้ามห้างแฮร์รอดส์  เจอสตีเว่น เจอร์ราร์ด,  เจมี่ เร้ดแน็ปป์  มากกว่าครั้งนึง ส่งภาพมาโชว์ด้วย

ปัจจุบัน ย้ายมาอยู่ร้านญี่ปุ่น โคจิ  (Koji)  แถวฟูแล่ม ซึ่งเมนูอาหาร ยังสู้ ซูม่า ไม่ได้ แต่ราคาอ่ะ … ถึง !  ก็บอกว่า ทิม รีม เซ็นเตอร์แบ๊ค เพิ่งพาครอบครัวมากิน เพราะที่ตั้งสนามฟูแล่ม ก็อยู่ใกล้ๆ   

ชื่อนักเตะไม่น่าสนใจพอเหรอ อ่ะ … นั้นอ่านข้ามบรรทัดไป ฮ่า ฮ่า

มาถึงบรรทัดนี้ อยากถามเพื่อนๆ ว่า พอจะมีร้านโอมากาเสะ ในดวงใจแนะนำกันบ้างหรือเปล่า ?  เผื่อแลกเปลี่ยนกันฮะ

สำหรับใครคนนี้ ถ้าจะคัดกันจริงๆ ก็มีอยู่ร้านเดียวแหล่ะครับ

ร้านนั้นก็คือ …………

ก็คือ …………..

ร้านที่มีคนเลี้ยง !!!

ลิตเติ้ลโจ


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ลิตเติ้ลโจ
สุรศักดิ์ มากทวี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport