อารมณ์พาไป !เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอมรับผิดหลังโดนแบนเพิ่ม 1 เกม

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอมรับคำตัดสินจากคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ เอฟเอ แต่โดยดี พร้อมบอกว่าจะพยายามช่วยทีมในทางที่ทำได้ในช่วงที่โดนแบน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนยอมรับบทลงโทษจากคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสมาคมฟุตบอลอังกฤษษ (เอฟเอ) ภายหลังเขาโดนแบนเพิ่ม 1 เกม จากเหตุการณ์ในเกมที่พา ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

เกมนั้น ฟาน ไดค์ โดนไล่ออกจากจังหวะทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่ดาวเตะชาวดัตช์ไม่พอใจกับการตัดสินของกรรมการ จอห์น บรู๊คส์ จนไม่ยอมออกจากสนามในตอนแรก แถมยังตวาดใส่ บรู๊คส์ แบบรุนแรงอีก จนทำให้เขาโดนตั้งข้อหาการแสดงความประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งล่าสุดมีการตัดสินแบนเขาเพิ่ม 1 เกม จนทำให้ ฟาน ไดค์ จะอดช่วยทีมในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันที่ 16 กันยายนนี้ พร้อมกับโดนปรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.4 ล้านบาท)

ฟาน ไดค์ เผยว่า "หลังมีการประกาศในวันนี้นั้น ผมอยากจะชี้แจงให้ชัดเจนว่าผมยอมรับคำตัดสินของคณะกรรมการโดยดี มันเป็นใบแดงใบแรกของผมในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ผมปล่อยให้อารมณ์โกรธมันครอบงำผมในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความดุเดือดและเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ร้อนระอุ"

"ที่จริงผมเข้าไปขอโทษทีมผู้ตัดสินทันทีตั้งแต่ตอนที่จบเกมนั้นแล้ว และแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ตอนนี้มันถึงเวลาที่ต้องเดินไปข้างหน้ากันแล้ว ผมจะยังสนับสนุนทีมต่อไปในทุกทางที่ผมพอจะทำได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport