หวานเจี๊ยบ ! โซฟียาน อัมราบัต ยก 3 ตำนานแมนยูไอดอลในดวงใจ

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางใหม่แกะกล่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนมี พอล สโคลส์, รอย คีน และ เดวิด เบ็คแฮม สามตำนานทัพ "ผีแดง" เป็นนักเตะที่ชื่นชอบสมัยเด็กๆ หลังย้ายมาร่วมทัพแบบยืมตัวช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมควักกระเป๋าจำนวน 8 ล้านปอนด์ (ราว 352 ล้านบาท) ให้กับ ฟิออเรนติน่า เพื่อดึงตัว มิดฟิลด์ทีมชาติโมร็อกโก มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลพร้อมออปชั่นซื้อถาวรหลังจบซีซั่นนี้ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (ราว924 ล้านบาท) 

อัมราบัต ให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกในฐานะนักเตะ "เร้ด เดวิลส์" โดยยอมรับว่าแรงบันดาลใจในการค้าแข้งสมัยเยาว์วัยก็คือ 3 ตำนานกองกลางแมนฯ ยูฯ "ผมคิดว่า ยูไนเต็ด มีนักเตะชั้นยอด และกองกลางดาวรุ่งมากมาย"

"ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่ผมมักจะดูนักเตะกองกลางหลายๆ คนอย่างเช่น พอล สโคลส์, รอย คีน, เดวิด เบ็คแฮม แต่ยังมีนักเตะชั้นยอดีอกหลายคนที่นี่ ทั้ง แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, หลุยส์ ซาฮา, เวย์น รูนี่ย์, (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ บอกตามตรงผมสามารถใช้เวลาอีกชั่วโมงเพื่อพูดชื่อได้อีก" อัมราบัต ระบุ

ทั้งนี้ อัมราบัต เผยว่า นอร์ดิน พี่ชายของตนเป็นคนแนะนำให้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขายกย่องว่าเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โดย นอร์ดิน ก็เคยผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกับ วัตฟอร์ด ช่วงระหว่างปี 2016-2018


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport