เสียราคาแชมป์โลก!เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ หวังตีจาก เชลซี เซ็งผลงานห่วย

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติ อาร์เจนติน่า เริ่มเอือมระอาผลงานของ เชลซี เต็มที และหวังอำลาทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก แล้วเนื่องจากไม่แฮปปี้กับผลงานของต้นสังกัด

เฟร์นานเดซ ดาวเตะเลือดฟ้าขาวชุดคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ปี 2022 ถูก เชลซี ดึงตัวมาเสริมทัพจาก เบนฟิก้า สโมสรในลีกโปรตุกีสด้วยราคามหาศาลที่เป็นสถิติของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 106.5 ล้านปอนด์ (ราว 4,795 ล้านบาท)   แต่หลังจบซีซั่นก่อน สตาร์วัย 22 ปีไม่อาจพาทีมคว้าโควต้าลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปได้เนื่องจาก สิงห์บลูส์ จบอันดับ 12 ของตาราง

กระทั่งซีซั่นนี้ เศรษฐีลอนดอนหันมาใช้บริการกุนซือคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และยังใช้เงินเสริมทีมอย่างบ้าคลั่งโดยเฉพาะการล่าตัว มอยเซส ไกเซโด้ ดาวดังทีม ไบรท์ตัน มาร่วมทัพ แต่ยังไม่มีแววว่าจะประสบความสำเร็จได้โดยเฉพาะเกมล่าสุดพวกเขาพ่ายคารังให้กับ ฟอเรสต์ 1-0 รั้งอันดับ 12 ของตารางจากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2

จากความน่าผิดหวังดังกล่าว ฟิชาเฆส สื่อสแปนิชระบุเมื่อ 6 ก.ย.ว่า เฟร์นานเดซ คิดตีจาก สิงห์บลูส์ อย่างจริงๆจังๆขึ้นมาแล้วหากนายใหญ่ร่วมชาติยังไม่อาจพาทีมสร้างผลงานที่ดีขึ้นได้หลังเล็งเห็นว่าสโมสรไม่อยู่ในระดับที่เขาคาดหวังเอาไว้

ก่อนหน้านี้ พอล เมอร์สัน อดีตสตาร์ทีม อาร์เซน่อล ตั้งข้อสังเกตว่า เฟร์นานเดซ ไม่น่าจะอดทนรับใช้ เชลซี ต่อไปอีกนานเนื่องจากเขาต้องสวมบทหนักแบกทีมเอาไว้โดยลำพัง

"เชลซี ใช้เงินหลายล้านซื้อนักเตะ พวกเขาต้องการคว้าแชมป์ไม่ใช่ สเปอร์ส ที่พยายามคว้าอันดับท็อปโฟร์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะทำได้ดีเพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี แต่มันกำลังเป็นงานยากต่อการคว้าอันดับท็อปโฟร์"

"พวกเขาซื้อนักเตะเข้ามามากมายซึ่งมีฝีเท้าระดับเดียวกัน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มีระดับที่ต่างออกไป พวกเขาเหนือกว่าคนที่เหลือ แต่เขาจะทนกับสถานการณ์นี้ได้อีกนานแค่ไหน?" กูรูคนดังเอ่ย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport