อาร์เซน่อล พบ แมนยู!3จุดต้องจับตาทัพผีบุกรังปืน

ราสมุส ฮอยลุนด์ พร้อมลุย-เซร์คิโอ เรกีลอน ไหวไหม?เปิด 3 จุดที่ต้องจับตา แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมออกไปเยือน อาร์เซน่อล คืนนี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นไปแล้ว 3 นัดมี 6 คะแนน ส่วน อาร์เซน่อลมี 7 แต้มจาก 3 นัด และนี่คือ 3 จุดที่ต้องจับตามองของฝั่งทีมเยือน

1. ฮอยลุนด์ พร้อมแล้ว

เทน ฮาก ยืนยันว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามแมตช์แรกให้กับทัพ "ปีศาจแดง" พบ อาร์เซน่อล 

ฮอยลุนด์ ยังไม่ได้ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก อตาลันต้า มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,240 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลัง 

เทน ฮาก เผยไว้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "ใช่ เรามีการฝึกซ้อมที่ดีเยี่ยมในช่วงระหว่างสัปดาห์ และวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) เราจะมีการซ้อมครั้งสุดท้าย เขาทำผลงานได้ดีเยี่ยม ดังนั้นเขาจะได้ลงเล่นในเกมนี้ (พบ อาร์เซน่อล) ผมคิดว่าเขาพร้อมที่จะได้ลงตัวจริง"

แฟนบอล "ปีศาจแดง" ตั้งความหวังไว้มากกับ ฮอยลุนด์ หลังทีมขาดกองหน้าตัวเป้าชั้นยอดตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อำลาโรงละครแห่งความฝันไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และนี่จะเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของเกมคืนนี้แน่นอน

2. ฟอร์มเยือนไม่ดีแถมต้องมาเล่นรังปืน


อาร์เซน่อล ชนะ 4 และเสมอ 1 ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 5 นัดหลังสุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้สนามแห่งนี้เป็นของแสลงของ "ปีศาจแดง" ไปแล้วในช่วงหลัง

นอกจากนั้นผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลังยังไม่ดีอีกด้วย และเริ่มต้นการไปเล่นนอกบ้านในซีซั่นนี้ก็แพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2

ขณะที่การเดินทางมาเจอทีมในลอนดอนของ "ปีศาจแดง" ก็ยังมีผลงานย่ำแย่อีกด้วย โดยชนะแค่หนเดียวจาก 10 นัดหลังสุด (เสมอ 3 แพ้ 6, ชนะ ฟูแล่ม 2-1) ทำให้น่าติดตามว่า เทน ฮาก จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้หรือยัง

3. ปัญหาแบ็กซ้าย


เทน ฮาก ต้องเจอปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ดันพร้อมใจกันมาเจ็บ ขณะที่ เบรนดอน วิลเลี่ยมส์ อีกหนึ่งตัวเลือกก็ปล่อยให้ อิปสวิช ทาวน์  ยืมไปแล้ว

กุนซือชาวดัตช์ ต้องแก้ปัญหาด้วยการไปยืม เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาใช้งานด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งฤดูกาลจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 

แข้งสแปนิช วัย 26 ปี มีโอกาสสูงที่จะได้ลงเป็นตัวจริงเลยในเกมนี้ แต่ปัญหาที่แฟนผีหวั่นกันก็คือเรื่องการเล่นเกมรับของนักเตะที่ไม่ได้แข็งแกร่ง และไม่รู้ว่าสภาพความฟิตเป็นอย่างไรบ้าง

นอกจากนั้น เกมนี้ เรกีลอน ยังจะต้องมาเจอกับ บูคาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังทำผลงานได้ดีอีกด้วย ทำให้น่าสนใจว่าเจ้าตัวจะรับมือได้ดีแค่ไหน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport