มีตัวแสบทั้งคู่! เกร็ดน่าสนใจระหว่างการดวลกันของ อาร์เซน่อล พบ แมนยู

วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ อาร์เซน่อล มีคิวเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ความเป็นอริระหว่างทั้ง 2 ทีมจะไม่ดุเดือดเท่าหลายปีก่อน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ทั้งคู่เจอกันนั้นมันก็ถือว่าเป็นเกมใหญ่และมีความน่าสนใจอย่างมากอยู่

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต่างก็ต้องการ 3 แต้มอย่างมากด้วย หลังพวกเขาต่างก็มีเกมที่สะดุดกันมาฝ่ายละ 1 นัดในช่วง 3 เกมแรกของฤดูกาล ซึ่งวันนี้เราจะมาเกริ่นถึงเกร็ดที่น่าสนใจเพื่อเป็นการต้อนรับศึกใหญ่ครั้งนี้สักหน่อย

- ซาก้า ลุ้นสร้างสถิติ

จนถึงตอนนี้หลายคนคงยอมรับกันเป็นอย่างดีว่า บูกาโย่ ซาก้า คือหนึ่งในนักเตะที่ อาร์เซน่อล จะขาดไปไม่ได้ เพราะถึงแม้จะเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปี แต่เขาก็ทำประตูและแอสซิสต์ได้เป็นเป็นกำจนล่าสุดก็เพิ่งได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปเชยชม

ซาก้า ถือเป็นตัวแสบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในพักหลังด้วย เพราะเขาเจาะตาข่ายของ "ปีศาจแดง" ในเกมลีกมาได้แล้ว 3 นัดติดต่อกัน และหากวันอาทิตย์นี้เขาทำแบบนั้นได้อีก ซาก้า ก็จะกลายเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง 4 เกมรวดเลย

- แรชฟอร์ด ตัวความหวัง

หลังจากออกสตาร์ตได้ย่ำแย่ในเกมลีก 2 นัดแรก แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็เพิ่งมีส่วนร่วมกับประตูเป็นลูกแรกในฤดูกาลนี้ จากการที่เขาผ่านบอลให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ทำประตูได้ในเกมกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งแน่นอนว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ย่อมหวังว่าเรื่องนั้นจะทำให้ แรชฟอร์ด มีความมั่นใจมากขึ้นก่อนทำศึกใหญ่

อาร์เซน่อล เองก็จะประมาท แรชฟอร์ด ไม่ได้เช่นกัน เพราะฤดูกาลก่อนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูใส่ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้ถึง 5 ลูก และในจำนวนนั้น แรชฟอร์ด ก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 4 หนเลยทีเดียว แบ่งเป็นการยิงเอง 3 ลูกกับอีก 1 แอสซิสต์

- โอกาสเฮต่อเนื่อง

อย่างที่รู้กันดีว่า อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยถือเป็นคู่อริเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษในช่วงที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ ชนิดที่ว่าพวกเขาเบียดลุ้นแชมป์กันแบบสูสีอยู่บ่อยๆ และเกิดสงครามน้ำลายแบบดุเดือดหลายครั้ง

ถึงกระนั้น มันก็เซอร์ไพรส์พอตัวที่ อาร์เซน่อล ไม่สามารถชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกที่บ้านของตัวเองแบบ 3 นัดติดต่อกันมานานแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำอย่างนั้นได้ต้องย้อนไปถึงระหว่างปี 1988-1991 เลย แต่ตอนนี้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มีโอกาสทาบสถิตินั้นได้ หลังจากเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 2 นัดก่อนหน้านี้นั้นพวกเขาชนะไป 3-1 (ฤดูกาล 2021-22) และ 3-2 (ฤดูกาล 2022-23)

- บ้านใครมักยิงกระจาย

มันเป็นปกติที่ทีมเหย้ามักจะได้เปรียบทีมเยือน และเวลาทีมใหญ่เจอกันเองนั้นเสียงเชียร์จากแฟนบอลเจ้าถิ่นก็มักจะช่วยสร้างความแตกต่างได้ กรณีการเจอกันของ อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในตัวอย่างที่ดี เพราะ 4 ครั้งหลังสุดที่พวกเขาเจอกันในลีกนั้น ทีมที่เป็นเจ้าบ้านจะยิงได้ถึง 3 ลูกครบทั้ง 4 เกมเลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport