วันพิเศษ! อีวาน เฟอร์กูสัน ชื่นใจกดสามตุงพา ไบรท์ตัน ถลุง นิวคาสเซิ่ล

อีวาน เฟอร์กูสัน กองหน้าทีม ไบรท์ตัน ยอมรับว่าเกมเปิดบ้านอัด นิวคาสเซิ่ล 3-1 จากการทำศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.โดยที่เขาระเบิดฟอร์มฮ็อตยิงแฮททริคได้ถือเป็นวันที่ดีสำหรับอาชีพพ่อค้าแข้ง

ไบรท์ตัน เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้สำเร็จในเกมต้อนรับการมาเยือนของ สาลิกาดง โดยหัวหอกวัยรุ่นสร้างผลงานสุดยอดทำแฮททริคพาทีมคว้าสามแต้มได้อย่างน่าทึ่งซึ่งเขาเผยกับสื่อหลังเกมว่าเป็นเรื่องน่าปลาบปลื้ม

"มันเป็นผลลัพธ์ที่ดี เรามีผลลัพธ์ที่เลวร้ายเมื่อสัปดาห์ก่อนกับ เวสต์แฮม และเราจำเป็นต้องกลับมาให้ได้ เราทำได้สำเร็จในสัปดาห์นี้ และเราโชคดีในท้ายที่สุด" หัวหอกไอริชเปิดปาก

"ผมไม่รู้ว่าผมล้ำหน้าหรือเปล่าสำหรับประตูแรก แต่คุณต้องพยายามส่งบอลเข้าประตูให้ได้ซะก่อน"

"ผมคิดว่ามันยากในการซ้อมที่คุณจะต้องรักษาตำแหน่งเอาไว้ไม่ให้ล้ำหน้า และบางครั้งคุณต้องลองเสี่ยงดู"

"คุณต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา ผมพยายามวิ่งเข้าหาบอล และยิงประตู"

"มันเป็นเรื่องที่ดีที่ผมทำแฮททริคได้ มันยากที่คุณทำได้ตั้งแต่อายุยังน้อย คุณต้องการยิงประตูให้ได้มากในเกม พรีเมียร์ลีก ดังนั้นเมื่อคุณทำแฮททริคได้ มันก็เป็นวันที่ดี" 

พร้อมกันนี้ เฟอร์กูสัน เอ่ยถึงการซัดแฮททริคได้ในวันเดียวกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ซน ฮึง มิน ว่า "ไม่เลวเลยเพราะแน่นอนว่า ฮาลันด์ สร้างสถิติได้เมื่อซีซั่นก่อน และ ซน มีผลงานที่ดีในการยิงประตูหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่ผมมีความเกี่ยวพัน"

ทั้งนี้ ในวัย 18 ปี เฟอร์กูสัน กลายเป็นนักเตะรายที่สี่ที่ทำแฮททริคได้ในเกม พรีเมียร์ลีก โดยมีอายุไม่เกิน 18 ปีต่อจาก คริส บาร์ท วิลเลี่ยมส์ , ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport