น่าจะไปได้สวย! เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อระบบ ลิเวอร์พูล เอื้อต่อ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มองว่าระบบของ ลิเวอร์พูล จะเข้ากับจุดเด่นของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก พร้อมบอกว่าดีใจสุดๆ ที่ปิดดีลนี้ได้สำเร็จ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าระบบการเล่นของ "หงส์แดง" จะเข้ากับสไตล์การเล่นของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ได้เป็นอย่างดี

กราเฟนแบร์ก เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนเป็นที่สนใจของหลายทีมดังทั่วทวีปยุโรปก่อนที่จะไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แต่เขากลับไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงกับ "เสือใต้" มากนักจนล่าสุดตัดสินใจย้ายมาซบ ลิเวอร์พูล

หลังจากเว็บไซต์ของ ลิเวอร์พูล ถามว่ารู้สึกยังไงที่ได้ดาวเตะชาวดัตช์มาร่วมทัพแล้วนั้น คล็อปป์ ตอบว่า "ผมดีใจมากๆ ที่ดึงเขามาร่วมทีมได้ เพราะเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์อันสุดยอด ทุกคนต่างก็รู้ถึงเรื่องนั้นดีอยู่แล้ว"

"เขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปีแต่ก็เล่นให้ อาแจ็กซ์ เกิน 100 นัด ผมคงไม่กล้าพูดนะว่าเขามีฤดูกาลที่ยากลำบากกับที่ บาเยิร์น เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะเจอกับสถานการณ์แบบนั้นได้เมื่อพิจารณาถึงการที่เขายังมีอายุน้อยและต้องไปอยู่กับทีมระดับโลก เขายังพอได้ลงเล่นอยู่บ้าง"

"ถ้าพิจารณาจากสิ่งที่ โธมัส ทูเคิ่ล พูดในงานแถลงข่าวที่มิวนิคในวันนี้แล้วน่ะผมก็คิดว่าระบบการเล่นของพวกเขามันไม่มีที่ว่างให้เขาได้เล่นในบทบาทที่เขาถนัดมากที่สุด แต่ระบบของเรามีที่ว่างให้สิ่งนั้น นั่นถือเป็นเรื่องที่ดี"

"เรามีเกมให้ลงเล่นหลายนัด เราจะมารอดูกันว่าเขาจำเป็นต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ (สำหรับการพร้อมเล่นให้ทีม) เพราะผมยังไม่รู้ถึงเรื่องนั้นเหมือนกัน เราจำเป็นต้องพิจารณาถึงเรื่องนั้น แต่เขาก็ผ่านการเล่นช่วงปรี-ซีซั่นมาบ้างแล้ว มันเป็นเรื่องที่ดี การตรวจร่างกายก็ให้ผลที่ชัดเจน เขาดูฟิตดี ทั้งหมดถือเป็นเรื่องที่ดี"

"โชคร้ายที่เรากำลังจะเข้าสู่ช่วงพักเพื่อหลีกทางให้โปรแกรมเกมทีมชาติ และไม่สามารถทำงานร่วมกันโดยตรงได้ ผมคิดว่าเขาจะไปเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ ฮอลแลนด์ แต่เมื่อเขากลับมาแล้วนั้นเราก็จะเริ่มทำงานกันทันที ผมตื่นเต้นกับเรื่องนั้นมากๆ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาด พอได้คุยกับเขาแล้ว ผมเข้าใจถึงเรื่องนั้นได้อย่างรวดเร็ว และเขาก็อยากมาอยู่ที่นี่ด้วย ซึ่งนั่นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน"

คล็อปป์ บอกด้วยว่าหลังจากได้คุยกับ กราเฟนแบร์ก เป็นครั้งแรกแล้วนั้นตนก็รู้สึกดีกับลูกทีมป้ายแดงมากๆ "เขาทำให้เกิดความประทับใจที่ดี เขาเข้ามาในห้องทำงานของผมพร้อมกับแฟนสาวของเขา ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เช่นกัน พวกเขาเป็นคู่รีกที่ดีที่คุยแบบเปิดกว้าง นั่นคือทุกอย่างที่คุณต้องการ ไรอัน รู้ดีว่าเขาต้องปรับปรุงหลายจุด แต่เขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น ถ้าเขาไม่ต้องปรับปรุงจุดไหนเลยมันก็คงจะเป็นเรื่องที่บ้ามากๆ เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์สูงอยู่แล้ว เขาพาบอลไปข้างหน้าได้, เป็นนักเตะประเภทบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ที่อันตรายสุดๆ เขามีวิสัยทัศน์ที่ดีในการผ่านบอลและสามารถจ่ายบอลได้ดีด้วย ผมตื่นเต้นมากๆ สิ่งเหล่านั้นถือว่าเข้ากับขุมกำลังของเราได้ดี"

"อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ว่าการสานต่อจากหนึ่งในแผงกลางที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และผมก็ชอบมันมากๆ ซึ่งพอผมมองทีมของเราในตอนนี้แล้วน่ะผมก็พูดตามตรงเลยว่าเรามีทีมที่ดีแล้ว แน่นอนว่าคุณสามารถซื้อนักเตะที่มีประสบการณ์สูงเข้ามาสู่ทีมได้ แต่คุณก็ต้องสร้างประสบการณ์ในฐานะทีมร่วมกันด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจะทำกัน ทุกอย่างมันออกมาดี เราได้นักเตะที่เก่งมากๆ มาร่วมทีม และตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่จะช่วยทำให้เขาเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองให้ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport