ทางการ!ลิเวอร์พูล ปล่อย แน็ต ฟิลลิปส์ ให้ เซลติก ยืม

แน็ต ฟิลลิปส์ กองหลังทีม ลิเวอร์พูล อำลาสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เป็นการชั่วคราวอีกรอบโดยงวดนี้ถูกปล่อยให้ย้ายไปร่วมทีม เซลติก ยักษ์ใหญ่ของลีกสกอตต์แบบยืมตัวครึ่งซีซั่น

ฟิลลิปส์ ดาวเตะวัย 26 ปีไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริงของ หงส์แดง และได้รับความสนใจจากทีม ม้าลายเขียวขาว ซึ่งประสบกับปัญหาขาดปราการหลังที่ล้มเจ็บหลายรายไม่ว่าจะเป็น คาเมร่อน คาร์เตอร์ วิคเกอร์ส และ ไมค์ นาวร็อคกี้ ซึ่งจะร้างสนามไปราวสองเดือนทั้งคู่ ขณะที่ สตีเฟ่น เวลช์ กับ ยูกิ โคบายาชิ ก็บาดเจ็บเช่นกัน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 ส.ค. หงส์แดง ตอบรับการทาบทามจาก เซลติก ปล่อย ฟิลลิปส์ ให้ย้ายทีมแบบยืมตัวจนถึงเดือนม.ค.2024 โดยก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสร เขาเคยย้ายไปเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท และ บอร์นมัธ แบบยืมตัวมาแล้วเช่นกัน

สำหรับซีซั่นนี้ ฟิลลิปส์ ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เลย ขณะที่ซีซั่นก่อนเขาได้ลงบู๊แค่ห้านัดเท่านั้น รวมแล้วเจ้าตัวซึ่งยังเหลือสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2025 รับใช้ต้นสังกัดไปแล้ว 79 นัด และยิงได้หนึ่งประตูในเกมชนะ เบิร์นลีย์ 3-0

"ผมตื่นเต้นมากเมื่อผมได้ยินว่าได้รับความสนใจ" ฟิลลิปส์ เปิดอก

"ผมมีทางเลือกอื่นอีก แต่ผมดีใจที่ได้มาที่นี่ในตอนนี้"

"เซลติก เป็นสโมสรที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่ พวกเขาได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ และพวกเขาต้องการคว้าแชมป์ทุกอย่าง"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport