สีเสื้อไม่เข้าท่า? อังเก้ ตอบชัดหลัง สเปอร์ส ร่วงถ้วยคาราบาว

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม สเปอร์ส ตอบข้อสงสัยของสื่อถึงสีเสื้อที่ประหลาดของ ไก่เดือยทอง ว่าน่าจะมีส่วนทำให้ทีมเล่นกันได้ไม่ดีพอ ก่อนบุกพ่าย ฟูแล่ม ด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน ตกรอบถ้วย คาราบาวคัพ อย่างรวดเร็วตั้งแต่รอบสองในเกมที่ คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอังคารที่ 29 ส.ค.

สเปอร์ส ทำศึก ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ถ้วยใบเล็กด้วยการบุกไปเยือน เจ้าสัวน้อย และโดนทีมร่วมเมืองฉีกตาข่ายก่อนในนาทีที่ 19 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน  ก่อนจะมาได้ ริชาร์ลิซอนโขกตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง

อย่างไรก็ดี ลงเอยแล้วทั้งสองทีมเจ๊ากัน 1-1 ในเวลา 90 นาที และใช้วิธีดวลลูกโทษตัดสินทันทีซึ่ง ฟูแล่ม ผ่านเข้ารอบหลังจาก ดาวินซอน ซานเชซ ซัดพลาด

"แน่นอนว่าเราผิดหวังกับผลลัพธ์ที่ต้องตกรอบฟุตบอลถ้วย เราเล่นได้ไม่ไหลรื่นพอตั้งแต่ต้นเกม" ปอสเตโคกลู แถลงข่าวหลังเกม

"ครึ่งหลังเรามีจังหวะของเราที่จะยิงประตูชนะ แต่สุดท้ายเราส่งบอลเข้าประตูไม่สำเร็จ"

"มันอาจไม่น่าแปลกใจนักเนื่องจากผมมีการเปลี่ยนทีม แต่คุณต้องเล่นกันเป็นทีม และเราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกภาพ เราแพ้การดวลลูกโทษ ดังนั้นคุณจึงต้องยอมรับ"

ต่อข้อถามถึงตลาดนักเตะที่ใกล้ปิดตัวลงแล้ว กุนซือ ไก่เดือยทอง เอ่ยว่า "เราจำเป็นต้องหั่นทีมให้เล็กลงเพื่อจัดการได้ง่ายขึ้น และจากนั้นต้องรอดูกันว่าเราจะเสริมความแข็งแกร่งในจุดไหนได้บ้างสำหรับในบางตำแหน่ง"

นอกจากนี้ นักข่าวถามด้วยว่านักเตะ สเปอร์ส น่าจะมองเห็นกันไม่ถนัดเนื่องจากสวมเสื้อสีเบจลงเล่นหรือไม่ ปอสเตโคกลู ได้เอ่ยว่า "ผมไม่รู้ แต่ในแง่ของทีมซึ่งไม่ชินกับสิ่งที่เราเห็นกันเป็นประจำ มันก็พอจะเข้าใจได้"

สำหรับ ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติ บราซิล ซึ่งยิงตีเสมอให้ทีมได้ก่อนโดนเปลี่ยนออกในเวลาต่อมา ปอสเตโคกลู ระบุว่าเป็นปัญหาบาดเจ็บ

"เขามีอาการบาดเจ็บ หลังจากทุกคนพูดถึงเขากันเยอะมาก มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เห็นเขายิงประตู เขาเล่นให้เราได้ดีกว่าเกมอื่นๆ ผมเข้าใจดีที่ผู้คนพูดถึงเขา เขาทำบอลเสียมากไปหน่อยในคืนนี้ แต่ก็ไม่ใช่แค่เขาคนเดียว"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport