มาเตอุส นูเนซ บีบ วูล์ฟส์ ปล่อยย้ายซบ แมนซิตี้ หลังขาดซ้อม2วันติด

มาเตอุส นูเนซ กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ของสโมสร วูล์ฟส์ ใช้วิธีแหกกฏไม่เดินทางมาซ้อมกับสโมสรสองวันติดแล้วหวังให้ต้นสังกัดเปิดไฟเขียวให้ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ก่อนปิดตลาด

นูเนส ดาวเตะวัย 25 ปีตกเป็นที่ต้องการตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชที่ต้องการได้ตัวแทนของ อิลคาย กุนโดกัน  ที่ย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า แถม เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนเก่งอาจต้องร้างสนามไปนานสี่เดือนด้วยจากที่สื่อ เบลเยี่ยม เผย

ก่อนหน้านี้ เรือใบสีฟ้า พุ่งเป้าไปที่ ลูกัส ปาเกต้า แต่ถัดมาดาวเตะเลือดแซมบ้าของทีม เวสต์แฮม ถูกสอบสวนกรณีเล่นพนันฟุตบอล จึงทำให้ทีมเงินถังจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม เบนเข็มหันมาทาบซื้อ นูเนส แทนในราคา 47 ล้านปอนด์ (ราว 2,103 ล้านบาท) เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ถูกทีม หมาป่า บอกปัดเนื่องจากพวกเขาหวังรับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,685 ล้านบาท)

ต่อกรณีดังกล่าว คาดว่า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเพิ่มข้อเสนอคว้าตัว นูเนส อีกหน กระทั่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวไม่เดินทางมาซ้อมกับทีมสองวันแล้วทั้งวันอาทิตย์ และวันจันทร์ที่ 28 ส.ค. หมายบีบให้ทีมเปิดทางให้ย้ายออกจาก โมลินิวซ์ กราวด์

ทั้งนี้ วูล์ฟส์ คว้า นูเนส มาจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อซัมเมอร์ก่อนด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสูงที่สุดของสโมสร 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,879 ล้านบาท) และเขายังเหลือสัญญาอีกสี่ปีบวกกับอ็อปชั่นที่สามารถต่อสัญญาได้อีกปี

สำหรับซีซั่นนี้ กองกลางเลือดฝอยทองลงเล่นให้ทีมในเกม พรีเมียร์ลีก สองนัดโดย หมาป่า แพ้ทั้งสองนัดให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และโดน ไบรท์ตัน บุกมายำใหญ่ 4-1 ซึ่งเจ้าตัวได้ใบแดงในช่วงทดเวลาจนโดนแบนในเกมล่าสุดที่ต้นสังกัดของเขาออกไปคว่ำ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0

ถึงขณะนี้ นูเนส ยิงประตูและแอสซิสต์ให้กับ วูล์ฟส์ ได้แค่ประตูเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมาโกยเงินปอนด์ แต่เขาอยู่ในสายตาของ กวาร์ดิโอล่า มาตั้งแต่สมัยเล่นให้กับ สปอร์ติ้ง แล้วโดยในเกมที่ทีมจากลีกฝอยทองบู๊กับ แมนฯ ซิตี้ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาต์ กุนซือสแปนิชเคยกล่าวชมเชยเขาว่า "มาเตอุส นูเนซ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกวันนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport