ปัญหาเดียวกัน! 2 กูรูเห็นพ้อง แมนยู มีแววซ้ำรอย ลิเวอร์พูล ซีซั่นก่อน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงมุมมองสอดคล้องกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล โดยคาดว่า ผีแดง มีแววประสบกับความล้มเหลวในซีซั่นนี้เหมือนที่ หงส์แดง เผชิญ ในซีซั่นที่ผ่านมาเนื่องจากทั้งสองทีมมีปัญหาแบบเดียวกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มซีซั่นใหม่ได้อย่างน่าผิดหวังแม้จะเก็บได้สามแต้ม จากสองเกมแรกที่ชนะ วูล์ฟส์ 1-0 ในบ้าน และออกไปแพ้ สเปอร์ส 2-0 แต่ทีมของ เอริค เทน ฮาก โชว์ฟอร์มในสนามได้อย่างน่าเป็นกังวลทั้งๆที่เขาลงทุนเสริมทัพไปแล้วสามราย

ต่อผลงานที่ย่ำแย่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าทีมชาติ บัลแกเรีย ชี้ว่าเป็นเพราะแดนกลางในซีซั่นนี้ของ ปีศาจแดง ไร้พิษสงโดยเฉพาะ กาเซมีโร่ ที่เริ่มอายุมาก และต้องแบกรับภาระอย่างหนักเช่นเดียวกับที่ คาร์ราเกอร์ รู้สึกว่าแผงมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจล้มเหลวซ้ำรอยกับ หงส์แดง เมื่อซีซั่นก่อนซึ่งพวกเขาพลาดการคว้าอันดับท็อปโฟร์จนทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องโละนักเตะออกไปหลายราย และสร้างแดนกลางขึ้นมาใหม่

"กาเซมีโร่ จำเป็นต้องเล่นให้ได้ดีกว่ามาตรฐานที่เขาแสดงให้เห็นเมื่อปีก่อนกับ ยูไนเต็ด เขาวางมาตรฐานให้ตัวเองเอาไว้สูง สองเกมแรกยังไม่เท่ากับมาตรฐานของเขา และผมมั่นใจว่าเขารู้ดี ทีมเล่นได้ไม่ดีอย่างที่พวกเขาถูกคาดหมาย และหากพวกเขายังไม่ตื่นโดยที่ซีซั่นยังดำเนินไปแบบนี้ มันก็จะเป็นซีซั่นที่สูญเปล่า" เบิร์บ เอ่ยเมื่อ 23 ส.ค.

"คุณจำเป็นต้องเก็บแต้มให้ได้อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น และความมั่นใจว่า "นี่คือซีซั่นของเรา"

"ทั้งทีมจำเป็นต้องปรับปรุง คุณสามารถชี้นิ้วไปที่สตาร์ของทีมได้เลยเมื่อคุณเล่นได้ไม่ดี ในกรณีของ กาเซมีโร่ คุณรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี และหากเขายังงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมาไม่ได้ ทีมก็จะได้รับผลกระทบ"

ด้าน คาร์ราเกอร์ เสริมถึงดาวเตะทีมชาติ บราซิล ว่า "เราได้เห็นเขาเมื่อวันจันทร์ และวันเสาร์ว่าเขาเปิดพื้นที่ในแดนกลางเอาไว้มาก และเขาจัดการไม่ได้"

สุดท้ายแล้ว เบอร์บาตอฟ ชี้ว่า เทน ฮาก น่าจะต้องคว้ามิดฟิลด์มาเสริมก่อนปิดตลาดให้ช่วยงาน กาเซมีโร่ เนื่องจาก เมสัน เมาท์ บาดเจ็บ ขณะที่ เฟร็ด ย้ายออกไปแล้ว

"การสนับสนุน กาเซมีโร่ ในแดนกลางคือคำถามที่ดีสำหรับผู้จัดการทีมว่า กาเซมีโร่ ได้รับการสนับสนุนมากพอหรือเปล่า? หากว่าไม่ เขาจะแก้ปัญหายังไง?"

"หากเขาได้รับการสนับสนุนมากพอ พวกเขาก็อาจเล่นกันได้เหมือนเก่าโดยมีมิดฟิลด์ตัวรับอีกราย แม็คโทมิเนย์ ไม่ได้เล่นในตอนนี้ เขามีคุณภาพ และเป็นคนหนุ่มที่กระหายจะพัฒนา และแสดงความสามารถ"

"หากคุณไม่คิดนับรวมเขา บางทีคุณก็ควรมองหาใครสักคนเพื่อนำมาเสริมทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport