ควรเห็นใจเหยื่อ!ส.ส.จวก แมนยู เหมือนเข้าข้าง เมสัน กรีนวู้ด

แอนดรูว์ เวสเทิร์น ส.ส.ของเมืองในเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ออกโรงจวก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหมือนจะอยู่ข้าง เมสัน กรีนวู้ด ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่าสตาฟฟ์บางคนคิดที่จะลาออกหาก กรีนวู้ด ได้กลับมาสู่ทีมจริงๆ

แอนดรูว์ เวสเทิร์น สมาชิกรัฐสภาของย่านสเตร็ทฟอร์ด และ เอิร์มสตัน ของเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แสดงท่าทีเหมือนจะเข้าข้าง เมสัน กรีนวู้ด

กรีนวู้ด เคยถูกอดีตแฟนสาวฟ้องร้องว่าทำร้ายร่างกายเธอรวมถึงบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับเขา จนนำไปสู่การที่เจ้าตัวโดนจับเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน ซึ่งมันก็ส่งผลให้เขาโดน แมนฯ ยูไนเต็ด พักงานตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทั้งนี้ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาศาลตัดสินให้ กรีนวู้ด ไม่มีความผิด เนื่องจากพยานปากหลักไม่ขึ้นให้การ รวมถึงมีข้อมูลปริศนาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังพักงานเขาต่อไปเพื่อทำการสอบสวนเป็นการภายใน ซึ่งไม่กี่วันมานี้มีกระแสข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะอ้าแขนต้อนรับ กรีนวู้ด กลับสู่ทีม แต่มันก็มีกระแสคัดค้านเกี่ยวกับเรื่องนั้นหนักพอตัว

เวสเทิร์น กล่าวว่า "ผมผิดหวังมากๆ กับวิธีที่ ยูไนเต็ด รับมือกับเรื่องนี้ พวกเขาควรจะให้ความสำคัญกับการตัดสินใจที่ถูกต้อง, แสดงท่าทีเชิงสนับสนุนเหยื่อที่โดนข่มเหงและถูกล่วงละเมิดทางเพศ ไปจนถึงการดำเนินการด้วยความซื่อตรง สโมสรควรจะต้องตระหนักว่านี่ไม่ใช่วิกฤติทางการประชาสัมพันธ์ สิ่งที่สำคัญคือการทำเรื่องที่มันถูกต้อง"

ขณะที่ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังระบุว่าสตาฟฟ์หลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกอับอายเป็นอย่างมากที่ กรีนวู้ด อาจจะได้กลับมาสู่ทีมชุดใหญ่ จนถึงขนาดที่ว่าบางคนกำลังพิจารณาที่จะลาออก หรือไม่ก็ทำการหยุดงานเพื่อเป็นการประท้วงหากคนใหญ่คนโตของทีมตัดสินใจแบบนั้นจริงๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport