เข้าทางนิวคาสเซิ่ล! เฝ้ารังไร้พ่าย แอสตัน วิลล่า 14 นัดติด-แนวโน้มสกอร์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์นี้ยังมีอีกหนึ่งแมตช์สำคัญแข่งคู่ดึก ระหว่าง 2 ทัมฟอร์มแรงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า ด้วยสถิติที่เข้าทาง ไร้พ่าย 14 นัดรวดที่เจอกันในสังเวียน เซนต์ เจมส์ พาร์ค หรือนับตั้งแต่ปี 2005 เลยทีเดียว นอกจากนี้ทัพ "สาลิกาดง" ยังเก็บชัยได้ถึง 2 จาก 3 นัดเปิดหัวล่าสุดในลีก

ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 (นัดที่ 1)

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566

นิวคาสเซิ่ล - แอสตัน วิลล่า

เวลา : 23.30 น. ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (600, 602)

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

นิวคาสเซิ่ล 

    เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิ่ล พาทีมเตรียมความพร้อมสู้ซีซั่นใหม่อย่างเต็มที่ ด้วยการลงลับแข้งไป 7 เกม แถมผลงานยอดเยี่ยม ไม่มีแพ้เลย (ชนะ 5 เสมอ 2) ล่าสุดเปิดบ้านถล่มบียาร์เรอัล 4-0 ในศึกเซล่า คัพ 

    ความเคลื่อนไหวช่วงซัมเมอร์ จัดหนักมาทั้งซานโดร โตนาลี่, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ ติโน่ ลิฟราเมนโต้ ส่วนขาออกที่ฮือฮาหน่อยก็ในรายของอัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ที่ไปขุดทองซาอุฯกับอัล อาห์ลี 

    สภาพทีมเกมนี้ "น้าฮาว" จะชวดใช้งานโจ วิลล็อค (เอ็นหลังหัวเข่า) และ เอมิล คราฟธ์ (เข่า) ที่บาดเจ็บอยู่ก่อน แต่ไม่ส่งผล เพราะเป็นแค่สำรองอยู่แล้ว 

    ส่วนฟาเบียน ชาร์ (กล้ามเนื้อ) และ ฆาเบียร์ มานกีโย่ (โคนขาหนีบ) ยังต้องรอทดสอบความฟิต 

แอสตัน วิลล่า 

    อูไน เอเมรี่ นายใหญ่แอสตัน วิลล่า พาทีมเตะพรี-ซีซั่นไปทั้งหมด 6 เกม ผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน คือไม่มีแพ้เลย ชนะ กับ เสมออย่างละ 3 เกม ล่าสุดเชือดบาเลนเซีย 2-1

    ส่วนการขยับตัวช่วงซัมเมอร์ หลักๆได้มา 3 แข้งทั้งยูริ ตีเลมันส์, เปา ตอร์เรส และ มุสซ่า ดิยาบี้ 

    สภาพทีมเกมนี้ "น้าอูไน" ยังชวดใช้งานทั้งเอมิลิอาโน่ บวนเดีย (เข่า), เจค็อบ แรมซี่ย์ (เท้า) และ อเล็กซ์ โมเรโน่ (เอ็นหลังหัวเข่า) ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว

    นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แกนหลักขาประจำรายอื่นๆต่างพร้อมบู๊ นำโดย

จอห์น แม็คกินน์ กองกลางกัปตันทีม, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, เปา ตอร์เรส, ดั๊กลาส ลุยซ์, มุสซ่า ดิยาบี้ และ โอลลี่ วัตกินส์ 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม    

    นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โพ๊พ - คีแรน ทริพเพียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กิมาไรช์, เอลเลียต แอนเดอร์สัน - มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

    แอสตัน วิลล่า (3-1-4-2) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ - เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, เปา ตอร์เรส - บูบาการ์ กามาร่า - แม็ตตี้ แคช, จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์, ลีออน เบลี่ย์ - มุสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกินส์ 

    ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์

ความน่าจะเป็นของเกม 

    อีกคู่ที่น่าดูมากในแมตช์เดย์แรก เพิ่งพรีวิวกันมาหมาดๆในศึกซัมเมอร์ ซีรี่ส์ ที่แดนมะกัน ซึ่งเจ๊ากันไปแบบสุดมันส์ 3-3 แต่เกมนี้ความเอาจริงเอาจังจะมากกว่าเดิมแน่ สาลิกาได้เปรียบจากการเฝ้ารัง ขณะที่ขุมกำลังตอนนี้ก็ปึ้กแบบสุดๆ เกมรุกที่ได้ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ มาเสริมอีกคน เพิ่มความน่ากลัวได้มากทีเดียว ส่วนวิลล่าก็ยังถือว่าเป็นไปตามมาตราฐาน อาจไม่ได้เสริมฮือฮา เพราะเดิมๆที่มีก็ดีอยู่แล้ว น่าจะเป็นเกมที่แลกกันสนุก เกมรุกมีทีเด็ดทั้งคู่ แต่สุดท้ายยังเชื่อว่าแม็กพายส์จะอาศัยการได้เล่นในบ้านมีฮึดเบียดชนะได้หวุดหวิด 

ผลการแข่งขันที่คาด

นิวคาสเซิ่ล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport