สงสัยมีคนลำเอียง?5กูรูฟันธงอันดับ ลิเวอร์พูล ซีซั่นใหม่

5 กูรูลูกหนัง ไมเคิ่ล โอเว่น, แดนนี่ เมอร์ฟี่, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟันธง ลิเวอร์พูล จะจบอันดับเท่าไหร่ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ มีอยู่หนึ่งรายไม่เชื่อติดท็อปโฟร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดฉาก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ด้วยการออกไปเยือน เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้

ก่อนที่ซีซั่นใหม่จะเปิดฉากได้มีนักวิเคราะห์เกมหลายรายออกมาแเสดงความเห็นว่า ลิเวอร์พูล จะจบอันดับที่เท่าไหร่ และนี่คือความเห็นจาก 5 คนที่น่าสนใจ

1. ไมเคิ่ล โอเว่น : ฟันธงจบที่ 3

อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ส่วน อาร์เซน่อล จะได้รองแชมป์เหมือนเดิม

ด้าน ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โอเว่น มองว่า "หงส์แดง" จะได้อันดับ 3 ขณะที่ "ปีศาจแดง" ได้ที่ 4 ตามมาด้วย เชลซี และ แอสตัน วิลล่า

"ผมมองว่า ลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูไนเต็ด จะจบอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ แต่ทั้งสองทีมยังมีคำถามที่ต้องตอบ ทั้งคู่ไม่ได้ทำผลงานน่าประทับใจตลอดฤดูกาลที่แล้ว" โอเว่น เผย

2. แดนนี่ เมอร์ฟี่ : ฟันธงจบที่ 3

อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล เชื่อว่า คล็อปป์ จะพา "หงส์แดง" จบด้วยอันดับที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว โดยมองว่า น่าจะได้ที่ 3 เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด

เมอร์ฟี่ ให้ความเห็นผ่าน เดลี่ เมล ว่า "ผมเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะทำได้ (จบที่ 3) อย่างไรก็ตามพวกเขาจำเป็นต้องหาคนมาทดแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ในตำแหน่งกองกลาง หลังจากที่พวกเขาเป็นแกนหลักในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มานานหลายปี"

3. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : ฟันธงไม่ติดท็อปโฟร์

อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ความเห็นโดยยอมรับว่า ตัวเองมีความลำเอียงอยู่บ้างหลังมองว่า "ปีศาจแดง" มีโอกาสคว้าแชมป์ในซีซั่นใหม่

"ผมไม่ขอเลือก แมนฯ ซิตี้ อีก แน่นอนว่าผมอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ก็ เชลซี"

"นอกจากนั้น ผมยังมองว่า 4 ทีมที่จะติดท็อปโฟร์คงเป็น แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล ผมไม่คิดว่าทั้ง สเปอร์ส, นิวคาสเซิ่ล และ ลิเวอร์พูล จะเป็นหนึ่งในนั้น" เบอร์บาตอฟ ให้ความเห็น

4. ปีเตอร์ เคร้าช์ : ฟันธงจบที่ 3

อดีตกองหน้าร่างโย่งทีมชาติอังกฤษ และ ลิเวอร์พูล  เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ ส่วน อาร์เซน่อล ได้รองแขมป์เหมือนฤดูกาลที่แล้ว 

ส่วนอันดับ 3 นั้น เคร้าช์ มองว่าจะตกเป็นของ ลิเวอร์พูล ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ที่ 4 ด้านดาวซัลโวจะเป็นของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ เหมือนเดิม

5. ริโอ เฟอร์ดินานด์  : ฟันธงจบที่ 4

อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ฟันธง ลิเวอร์พูล จะได้ที่ 4 ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ (1), แมนฯ ยูไนเต็ด (2) และ อาร์เซน่อล (3)

"แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล จะเป็นสองผู้ท้าชิง ถ้าจะมีทีมไหนที่เข้าใกล้ แมนฯ ซิตี้ ก็คงจะเป็นสองทีมนี้ พวกเขาจะขยับเข้าใกล้อีกในฤดูกาลนี้ แต่สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ จะเป็นแชมป์เหมือนเดิม" อดีตดาวเตะ "ปีศาจแดง" เผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport