จะได้ใครสักคนมั้ย? 6 แข้ง ลิเวอร์พูล สนคว้าก่อนตลาดวาย

ศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 กำลังจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้านี้แล้ว แต่ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล ยังจ่ายตลาดไม่ลุล่วง

หลังเสียนักเตะไปหลายรายโดยเฉพาะในแดนกลางทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ฟาบินโญ่ , เจมส์ มิลเนอร์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หงส์แดง ก็จำเป็นต้องหานักเตะใหม่มาอุดรูรั่วที่ว่า

และเท่าที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกับ 6 สตาร์ที่เชื่อว่าไม่ใครก็ใครต้องมีโอกาสย้ายสู่ แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้

ฉะนั้นแล้ว วันนี้เราจะไปสอดส่องความคืบหน้าของพวกเขาในช่วงปรีซีซั่นว่ามีแววได้ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม เร้ด แมชีน ในซีซั่นใหม่หรือไม่

- โรเมโอ ลาเวีย


สตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม วัย 19 ปีนับเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการฉุดมาร่วมทีมเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะ เซาธ์แฮมป์ตัน ตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นใหม่

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ ลิเวอร์พูล โดนทีม นักบุญแดนใต้ บอกปัดข้อเสนอขอซื้ออดีตมิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วสามรอบเนื่องจากพวกเขายังลังเลที่จะควักกระเป๋า 50  ล้านปอนด์ตามที่ตัวนักเตะถูกตั้งราคาขาย

จากสถานการณ์ที่เป็นไป บอกได้เลยว่า เซาธ์แฮมป์ตัน พร้อมปล่อยดาวเตะคนสำคัญแน่หากได้ค่าตัวตามที่ต้องการเนื่องจากพวกเขาทะนุถนอม ลาเวีย อย่างเต็มที่โดยส่งนักเตะลงเล่นเกมปรีซีซั่นทั้งสิ้นแค่ 127 นาทีเท่านั้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

"แน่นอนว่าจะมีนักเตะที่ย้ายออกไป และเราหวังว่าจะมีคนที่ย้ายมาแทนที่ซึ่งเหมาะกับทีมของเรา" รัสเซลล์ มาร์ติน นายใหญ่ เดอะ เซนต์ส เอ่ยก่อนเปิดซีซั่นใหม่

และในที่สุด เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปพิชิต เชฟฯ เว้นส์เดย์ 2-1 โดยที่ ลาเวีย มีชื่อนั่งเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ถูกส่งลงสนามซึ่งชัดเจนว่า นักบุญ ยินดีเปิดทางให้เขาย้ายในซัมเมอร์นี้

- อันเดร


อันเดร ทรินดาเด้ ดา คอสต้า เนโต้ มิดฟิลด์แซมบ้าวัย 22 ปีของทีม ฟลูมิเนนเซ่ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล ในกรณีที่พวกเขาคว้า ลาเวีย มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่สำเร็จ

และที่สำคัญ อันเดร ติดทีมชาติชุดใหญ่นัดแรกไปแล้วเมื่อต้นปี แถม สกาย สปอร์ตส์ เผยว่าเขาแฮปปี้ที่จะย้ายมาค้าแข้งในเมอร์ซีย์ไซด์ด้วยหลังเชื่อกันว่า หงส์แดง อาจควักกระเป๋า 21 ล้านปอนด์เซ็นสัญญากับเขา

ถึงขณะนี้ อันเดร ลงเล่นให้ต้นสังกัดในลีกบ้านเกิดผ่านครึ่งทางของซีซั่นนี้ไปแล้วโดย โบตาโฟโก้ รั้งตำแหน่งจ่าฝูงนำหน้า ฟลูมิเนนเซ่ ทีมอันดับสามอยู่ 13 แต้ม

อย่างไรก็ดี หลังจาก อันเดร ไม่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรในเกมล่าสุดก็ยิ่งทำให้เชื่อกันว่า ฟลูมิเนนเซ่ กำลังพิจารณาขายเขา หากแต่ความเป็นจริงคือเจ้าตัวติดโทษแบนจนพลาดเกมชนะ พัลไมรัส 2-1 ต่างหาก

ต่อกรณีของ อันเดร อีเอสพีเอ็น ระบุว่า ฟลูมิเนนเซ่ ยินดีปล่อยตัวหลังจากสโมสรลงเล่นถ้วย โกปา ลิเบอร์ตาโดเรส รอบ 16 ทีมสุดท้ายเสร็จสรรพแล้วโดยเกมแรกพวกเขาบุกไปเสมอกับ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส 1-1  ที่ บูเอโนส ไอเรส

- เฟเดริโก้ เคียซ่า


หลังสร้างชื่อพาทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม อาชีพการค้าแข้งของ เคียซ่า ก็ถดถอยหลังประสบกับปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่อง แถม ยูเวนตุส ต้นสังกัดก็มีปัญหาอื้อฉาวหนัก

ด้วยเหตุที่ทีม ม้าลาย โดน ยูฟ่า ขับออกจากการลงเล่นถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า ทีมจากตูรินจึงถูกลือว่าพร้อมปล่อย เคียซ่า หากได้ค่าตัวอย่างเหมาะสมกระทั่ง ลิเวอร์พูล ถูกโยงกับมิดฟิลด์มะกะโรนี

กระนั้นก็ดี ทำไปทำมาข่าวที่ว่าเริ่มจางลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เคียซ่า มีส่วนร่วมในเกมปรีซีซั่นกับสโมสรที่อเมริกาโดยตัวรุกวัย 25 ปีแอสซิสต์ให้ ดานิเอเล่ รูกานี่ ซัดประตูได้ในเกมเสมอกับ เอซี มิลาน 2-2 และเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมชนะ เรอัล มาดริด 3-1 เป็นเวลา 76 นาที

- เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์


หลังตกจาก พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ เสียกำลังสำคัญไปแล้วหลายรายทั้ง เจมส์ แมดดิสัน , ยูริ ตีเลอมันส์ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ดังนั้นพวกเขาจึงหวังเก็บนักเตะในข่ายโฮมโกรนอย่าง ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ เอาไว้

จากการลงเล่นเกมปรีซีซั่น มิดฟิลด์วัย 24 ปีอยู่ในสนามครบ 90 นาทีนัดแพ้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 4-0 ที่สิงคโปร์ แต่เขาระเบิดทีเด็ดกดคนเดียวสองเม็ดพาทีมเปิดบ้านแซงชนะ โคเวนทรี 2-1 ในนัดเปิดซีซั่น แชมเปี้ยนชิพ

ด้วยเหตุนี้ เอ็นโซ่ มาเรสก้า นายใหญ่ เดอะ ฟ็อกซ์ จึงเครียดไม่น้อยเนื่องจากตลาดในซัมเมอร์นี้ยังไม่ปิด และ หงส์แดง ยังถูกซุบซิบว่าสนใจลูกทีมคนสำคัญของเขา

"แมวมองของ ลิเวอร์พูล จับตาดู ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ อย่างใกล้ชิดในซีซั่นที่ผ่านมา และสโมสรสนใจเขามากขึ้นทุกที" แอนฟิลด์ วอทช์ เผย

- เคโตะ นากามูระ


ทาคูมิ มินามิโนะ คือนักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยรายล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ดึงตัวมาร่วมทีมจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก ทีมในลีก ออสเตรีย ก่อนปล่อยให้เขาย้ายไปค้าแข้งกับ โมนาโก 

จากข้อมูลของ ฟุ๊ต แมร์คาโต้ เป็นที่ระบุว่า หงส์แดง พยายามล่าตัวปีกทีมชาติ ญี่ปุ่น ของทีม แอลเอเอสเค ในลีก ออสเตรีย เช่นกัน และยื่นข้อเสนอ 6 ล้านปอนด์ แต่โดนปฏิเสธเมื่อเดือนก.ค.

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา นากรมูระ ยิงประตูได้ 17 ลูกในทุกรายการ และถูกลือว่าอาจได้ย้ายไปเล่นให้ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปเพราะแม้จะลงบู๊เกมปรีซีซั่นสองนัด และซัดได้หนึ่งประตู แต่เขาไม่อยู่ในทีมเมื่อสุดสัปดาห์นัดบุกไปพ่าย สตวร์ม กราซ 2-0 ในเกมลีก

ขณะเดียวกัน เลอ ปารีเซียง อ้างว่า แรงส์ ตกลงที่จะเซ็นสัญญากับสตาร์วัย 23 ปีได้แล้วด้วยการเอาชนะทั้ง ลิเวอร์พูล , แอสตัน วิลล่า และ ดอร์ทมุนด์ ที่หมายปองลายเซ็นของเขาเช่นกัน ฉะนั้นแล้วเราจึงต้องอดใจรอดูการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกที

- เกเฟรน ตูราม


"ปัญหาหลักคือ ลิเวอร์พูล มองว่า ตูราม มีค่าตัวแพงเกินไป รวมถึงค่าแรงของเขาด้วย" ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังเผย

"มีหลายเรื่องที่ ลิเวอร์พูล ต้องพิจารณาหากพวกเขาหวังเซ็นสัญญากับ ตูราม"

แม้ หงส์แดง จะถูกแฉว่าสนใจดาวเตะ นีซ แต่ถึงขณะนี้แล้วมันแทบไม่มีความคืบหน้าเลยจนทำให้คาดว่ากองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นน้องชายของ มาร์กกุส และเป็นลูกชายของ ลิลิยอง ตำนานทีม เลส์ เบลอส์ น่าจะต้องค้าแข้งกับถิ่น อัลลิอานซ์ ริเวียร่า  ต่อไปในซีซั่น 2023/24

นอกจากนี้ ตูราม ถูกส่งลงเล่นเกมอุ่นเกือกอย่างต่อเนื่องด้วยจึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะอยู่ในแผนของ ฟรานเชสโก้ ฟาริโอลี่ นายใหญ่ นีซ คนใหม่


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport