อเมริกัน เกมส์! รวมคนดังมะกันยึดอาณานิคมลูกหนังอังกฤษ

ประวัติศาสตร์สั่งสอนไว้ว่า ชาวอเมริกันถือเป็น "ลูกไล่" ของอิงลิชชน ตั้งแต่ด้านการปกครองกว่าจะได้อิสรภาพมาจากอาณานิคมสหราชอาณาจักร กระทั่งวงการลูกหนังมะกันก็ไม่ต่างจากเด็กน้อยด้อยประสบการณ์ เมื่อเทียบกับ อังกฤษ ชาติต้นตำรับการแข่งขัน

แต่กระนั้นมันเหมือน "ตลกร้าย" ที่หลายๆ สโมสรแดนผู้ดีนาทีนี้อยู่ภายใต้การถือครองโดยมหาเศรษฐี รวมถึงบุคคลดังสัญชาติอเมริกัน โดยล่าสุด ทอม เบรดี้ ตำนานผู้เล่นอเมริกัน ฟุตบอล ได้ร่วมทุนเทกโอเวอร์สโมสร เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ

นอกเหนือจาก เบรดี้ ยังมีเซเลบอีกหลายคนด้วยกันที่ขนเงินดอลลาร์สู่ทีมลูกหนังอังกฤษในช่วงไม่กี่ขวบปีหลัง มาดูกันว่ามีใครบ้าง...

ทอม เบรดี้ - เบอร์มิงแฮม ซิตี้


ตำนานควอเตอร์แบ็กเจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสูงสุด 7 สมัยเบนเข็มเข้าวงการลูกหนังด้วยการลงทุน 400 ล้านปอนด์กับสโมสร เบอร์มิงแฮม ในลีกระดับแชมเปี้ยนชิพ โดย เบรดี้ จะทำงานกับบอร์ดบริหารหลังจากที่ตกลงร่วมหุ้นกับกลุ่มทุนเจ้าของทีมรายใหม่อย่าง ไนท์เฮด แคปิตอล เมเนจเมนต์

อย่างไรก็ดี The GOAT ผู้เพิ่งรีไทร์จากวงการคนชนคนหลังจาก 23 ปีในอาชีพ ยอมรับว่าเขายังต้องเรียนรู้อีกมากมายกับ "ฟุตบอล" ในภาษาสากล มิใช่ "อเมริกัน เกมส์" ที่เคยรู้จัก งานนี้อาจจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมจากเซเลบสาวๆ อย่าง คิม คาร์ดาเชี่ยน และ อิริน่า เชย์ค ที่ตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์หลังแยกทางกับ จีเซล บุนด์เชน เรียบร้อยแล้ว

ไรอัน เรย์โนลด์ส และ ร็อบ แม็คอีเลนนี่ย์ - เร็กซ์แฮม


ดาราฮอลลีวู้ดคนดังผนึกกำลังกับไอค่อนดาวตลกสร้างความฮือฮาลงทุน 2 ล้านปอนด์ ซื้อกิจการของ เร็กซ์แฮม สโมสรจากเวลส์ซึ่งอยู่ระดับนอกลีกย้อนไปเมื่อปี 2021

เรย์โนลด์ส พระเอกหนุ่มชาวแคนาเดี้ยนพร้อมด้วยเพื่อนตลกมะกันวัย 46 เท่ากันใช้สโมสรเพิ่มชื่อเสียงให้ตัวเองด้วยการถ่ายทำสารคดี หากแต่ในสนามก็ไปได้สวยด้วย หลังจากปีแรกอกหักเพลย์ออฟ ปีต่อมาได้แชมป์เนชันแนลลีกพ่วงตั๋วขึ้นสู่ลีก ทู ทั้งยังได้กระทบไหล่ยักษ์ใหญ่ทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา

เลอบรอน เจมส์ - ลิเวอร์พูล


1 ในสุดยอดดาวดังบาสเก็ตบอลเข้าวงการพรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล เมื่อ 12 ปีที่แล้วหลังจากซื้อหุ้น 2 เปอร์เซ็นต์ ก่อนกว้านเพิ่มอีกในจำนวนที่ไม่เปิดเผยเมื่อปี 2021

"คิง เจมส์" เจ้าของสถิติทำสกอร์สูงสุดตลอดกาลใน เอ็นบีเอ ยังช่วยโปรโมตเสื้อแข่งแบรนด์ ไนกี้ ของสโมสรหลังจากผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของร่วมทีม บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเบสบอล เอ็มแอลบี ด้วยเช่นกัน

เจเจ วัตต์ - เบิร์นลี่ย์


อีกหนึ่งสตาร์ เอ็นเอฟแอล ที่เปลี่ยนโฟกัสจากลูกบอลทรงรีมาเป็นทรงกลมในเกาะอังกฤษ

อดีตดีเฟนซีฟ เอนด์ บนวัย 34 ควงแฟนสาว เครเลีย ลงทุนซื้อหุ้นบางส่วนของสโมสร เบิร์นลี่ย์ พร้อมมีรูปเข้าฉากหลังจาก แว็งซ็องต์ ก็องปานี การันตีตั๋วคืนพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามตำนานผู้เล่น ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ กลับถูกมองข้ามในงานเปิดตัวเสื้อแข่งใหม่ กลัวว่าจะ "สปอยล์" ผ่านโซเชียลมีเดียก่อนถึงเวลาที่เหมาะสม

ไมเคิ่ล บี.จอร์แดน - บอร์นมัธ


ดาราหนุ่มเจ้าของบทบาทตัวร้าย "คิลมองเกอร์" ในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล เป็นหุ้นส่วนกลุ่มทุนของ บิลล์ โฟลี่ย์ ที่มอบของชวัญคริสต์มาสล่วงหน้าให้กับสโมสร บอร์นมัธ ด้วยการเทกโอเวอร์มูลค่า 150 ล้านปอนด์

จอร์แดน อาจไม่ได้มีประสบการณ์มากนักในวงการกีฬา นอกจากสวมบทตัวเอกใน Creed เรื่องแยกจากจักรวาลภาพยนตร์กำปั้นในตำนานอย่าง Rocky แต่อย่างน้อยๆ แฟนบอล "เดอะ เชอร์รี่ส์" คงหวังว่าชื่อเสียงที่เคยติดโผ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลกมาแล้ว 2 ครั้งในนิตยสาร ไทม์ส จะช่วยดึงดูดนักเตะเป้าหมายคนดังมาร่วมทีมได้บ้าง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport