ของดีราคาถูก! 7 กองหลังราคา 4.5 ล้านป.น่าจิ้มใส่เกมแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2023-24 จะเปิดฉากขึ้นในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งหมายความว่าเหล่าบรรดาผู้จัดการ เกม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก น่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างทีมโค้งสุดท้ายให้กับทีมตัวเอง โดยพิจารณาถึงการเรียงสับเปลี่ยนและการผสมผสานทั้งหมดที่เป็นไปได้

ด้วยงบประมาณที่จำกัด 100 ล้านปอนด์ การสร้างสมดุลระหว่าง แข้งเกมรุกระดับพรีเมี่ยม กับกองหลังที่มีประสิทธิภาพแต่มีราคาย่อมเยาจึงเป็นสิ่งสำคัญ การค้นหาอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในราคา 4.5 ล้านปอนด์หรือน้อยกว่านั้นสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของคุณ เพื่อจะได้เอาเงินที่เหลือไปใส่ให้กับกองหน้าและมิดฟิลด์ชื่อดัง

ตั้งแต่ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ไปจนถึงสโมสรในพรีเมียร์ลีก มีกองหลังที่มีประสิทธิภาพให้เลือกมากมายในราคา 4.5 ล้านปอนด์ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกองหลัง แฟนตาซี ที่ดีที่สุด 7 คนในราคานี้ สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังจะมาถึง

1 สเวน บอตมัน (นิวคาสเซิ่ล)


ผู้จัดการ แฟนตาซี ไม่ต้องเสียเวลาให้คิดนาน กับการซื้อตัว สเวน บอตมัน ของ นิวคาสเซิ่ล ในราคาเพียง 4.5 ล้านปอนด์ ด้วยศักยภาพในราคาที่ประหยัด หากคุณมี บอตมัน ในแผงกองหลังของคุณ คุณสามารถเพิ่มเงินทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านอื่นๆ

หลังจากออกลงตัวจริงไป 35 นัดจาก 36 นัดในฤดูกาลที่แล้ว ดูเหมือนว่าแข้งวัย 22 ปีรายนี้จะได้ออกสตาร์ทตัวจริง แม้จะไม่ชัวร์ถึง 100 % ในการยึดตัวจริง แต่ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ชอบหมุนเวียนนักเตะ พอๆกับทีมแนวรับทีมอื่นๆ อย่าง เบรนท์ฟอร์ด และ แอสตัน วิลล่า ทำให้กองหลังชาวดัตช์รายนี้ถือเป็นการลงทุนที่มั่นคงในฤดูกาล แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก นี้

ในยุคของกองหลังระดับพรีเมียมที่มีราคาสูงถึง 5 ล้านปอนด์ บอตมัน มอบเส้นทางที่น่าเชื่อถือและคุ้มค่าในการสร้างทีม แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ประเด็นที่ควรทราบคือ เขาช่วยให้ เดอะ แม็กพายส์ เป็นทีมที่มีแนวรับที่ดีที่สุดในลีก โดยเสียไปเพียง 33 ประตู

2 เปา ตอร์เรส (แอสตัน วิลล่า)


เปา ตอร์เรส เป็นนักเตะรายใหม่ล่าสุดของแอสตัน วิลล่า ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับเพื่อสู้ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ การกลับมาร่วมงานกับ อูไน เอเมรี อดีตผู้จัดการทีมอีกครั้ง ได้เพิ่มคุณภาพและประสบการณ์ให้กับแนวรับของวิลล่า ด้วยผลงาน 15 ประตูและ 5 แอสซิสต์ตลอดอาชีพค้าแข้งในสโมสรของเขาในทุกระดับ ตอร์เรส ยังเป็นตัวอันตรายในแนวรุกอีกด้วย

ถนัดลูกกลางอากาศและคอนโทรลบอลได้ดี ทำให้เขาเหมาะกับระบบของ เอเมรี่  แถม ตอร์เรส มีเกมเปิดซีซั่นเจอทีมที่ไม่หนักอย่าง แมตช์เหย้ากับ เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลีย์ และ คริสตัล พาเลซ ทำให้ในห้าเกมสัปดาห์แรกมีโอกาสเก็บคลีนชีตได้

3 อีธาน พินน็อค (เบรนท์ฟอร์ด)


แม้จะมีการเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกที่น่าประทับใจ แต่ อีธาน พินน็อค ก็ยังคงถูกมองข้าม เขาให้การการป้องกัน สนันสนุนเกมบุก และศักยภาพในการเก็บคลีนชีต พินน็อค มีส่วนสำคัญต่อการจบอันดับที่เก้าของ เบรนท์ฟอร์ด โดยลงสนาม 30 นัด เขาช่วยแนวรับของ เบรนท์ฟอร์ด  ให้เสียประตูเพียง 46 ประตู โดดเด่นในลูกกลางอากาศ เขาลดการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามและทำสามประตูด้วยตัวเอง

ค่าเฉลี่ยลุ้นทำประตูอยู่ที่ 3.19 ทำให้กองหลังของเบรนท์ฟอร์ดมีโอกาสทำประตูมากขึ้น ในขณะที่ เบน มี เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากกว่า มีราคาสูงถึง 5 ล้านปอนด์ แต่ พินน็อค ก็จับคู่กันกลับราคาที่ถูกกว่า 

แถมโปรแกรมแข่งช่วงต้นซีซั่นของ เบรนท์ฟอร์ด เอื้อต่อจุดแข็งของ พินน็อค 4 จาก 6 นัดแรกของพวกเขาอยู่ที่ เบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ซึ่งพวกเขาเก็บคลีนชีทได้ 7 คลีนชีตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เกมนี้พบกับ ฟูแล่ม, พาเลซ, บอร์นมัธ และเอฟเวอร์ตัน

สำหรับผู้จัดการ แฟนตาซี ที่กำลังมองหากองหลังที่มีงบประมาณจำกัดเพื่อเริ่มต้นสัปดาห์แรก พินน็อค จึงเหมาะสมกับการการลงทุน  

4 คอนอร์ โรเบิร์ตส (เบิร์นลีย์)


คอนอร์ โรเบิร์ตส ของ เบิร์นลีย์ รับประกันความคุ้มค่าสำหรับผู้จัดการ แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก เขาออกสตาร์ท 39 นัดจาก 43 นัดในแชมเปี้ยนชิพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวา โรเบิร์ตส์ ได้รับใบอนุญาตให้บุกไปข้างหน้า โดยทำสี่ประตู และ หกแอสซิสต์ ได้อย่างน่าประทับใจ

โรเบิร์ตส์ ป้องกันเกมบุกยอดเยี่ยม, ความคิดสร้างสรรค์ และอันตรายจากการทำประตู และลงเล่นอย่างสม่ำเสมอสำหรับ เบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาได้เปรียบเหนือเพื่อนร่วมทีมแนวรับ แถมพร้อมที่จะทำประตูอีกด้วย

5 แมตตี้ แคช (แอสตัน วิลล่า)


ในขณะที่ผู้จัดการ แฟนตาซี จัดการทีมให้เสร็จสิ้น ตัวเลือกหนึ่งที่ถูกมองข้าม และสมควรได้รับความสนใจมากกว่านี้ นั่นคือ แมตตี้ แคช นักเตะทีมชาติโปแลนด์ทำหน้าที่ป้องกัน, สร้างสรรค์เกม และทำประตูจากฟูลแบ็คฝั่งขวา แม้ว่าอาการบาดเจ็บทำให้เขาได้ออกสตาร์ทเพียง 20 นัดในฤดูกาลที่แล้ว แต่ แคช ก็แสดงให้เห็นศักยภาพรอบด้านของเขา เขาทำแอสซิสต์และค่า xGI ที่ 1.15 ซึ่งบ่งบอกถึงความสามารถในการโจมตีของเขา การปรับปรุง วิลล่า ภายใต้ อูไน เอเมรี่ ยังชี้ให้เห็นถึงการป้องกันที่ดีขึ้นในฤดูกาลนี้

6 เดสตินี่ อูโดกี้ (สเปอร์ส)


ด้วยความไม่แน่นอนในตำแหน่งแบ็คซ้ายของสเปอร์ส เดสตินี่ อูโดกี้ นักเตะใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญาอาจพร้อมสำหรับตำแหน่งนี้ นักเตะชาวอิตาลีวัย 19 ปี ก็พร้อมเพื่อแย่งตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ อูโดกี้ มีเกมรับเยี่ยม มีความคิดสร้างสรรค์ และการเข้าสกัดในราคาที่ประหยัด เขาโชว์ฟอร์มน่าประทับใจที่ อูดิเนเซ่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงทักษะรอบด้านของเขา ลงเล่นในเซเรีย อา 33 นัด ทำไป 3 ประตู 4 แอสซิสต์

7 นาเยฟ อาเกิร์ด  (เวสต์แฮม)

เซ็นเตอร์แบ็คชาวโมร็อกโก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากการลงสนามให้ เวสต์แฮม ในฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงได้ 2 ประตูจาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีก ฟอร์มของ อาเกิร์ด สามารถทำผลงานได้ดีกว่าค่าตัวของเขา แม้จะเข้าร่วมในช่วงกลางฤดูกาล แต่ อาเกิร์ด ก็สร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในการยึดตัวจริงของ เวสต์แฮม เขามี xG ที่ 1.91 บอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ในการทำประตูเพิ่มเติม

สถิติของ อาเกิร์ด ยังพูดถึงศักยภาพในเกมบุกของเขาอีกด้วย เขาทำไป 19 ประตูและ 4 แอสซิสต์จากการลงสนามในอาชีพกว่า 228 นัด ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมสำหรับเซ็นเตอร์แบ็ค จึฃเหมาะอย่างยิ่งที่บรรดาผู้จัดการทีมจะใส่ชื่อของเข้าในทีมแฟนตาซีของคุณ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport