ไม่ใช่ แมนซิตี้! แกรี่ ลินิเกอร์ ฟันธงทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ แสดงความเห็นต่างไปจากผู้สันทัดกรณีโดยส่วนใหญ่ด้วยการแสดงทัศนะว่า แมนฯ ซิตี้ จะป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าไม่สำเร็จเนื่องจาก อาร์เซน่อล ทีมรองแชมป์มีประสบการณ์ผิดหวังมาแล้ว และเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ได้อย่างน่าเกรงขาม

แมนฯ ซิตี้ โชว์ความเป็นม้าตีนปลายเร่งเครื่องเก็บคะแนนแซงหน้า อาร์เซน่อล ที่แผ่วปลายอีกตามเคยเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ รวมทั้งได้แชมป์ เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก สร้างผลงานคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ส่งผลให้เป็นที่เชื่อกันว่าในซีซั่นหน้าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังรักษาโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้เช่นเดิม หากแต่ ลินิเกอร์ เลือกที่จะมองต่างไปจากบรรดากูรูทั้งหลาย

"ผมยกให้ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ในซีซั่นนี้ บางทีเพื่อหลีกเลี่ยงการคาดหมาย แต่ผมคิดว่าพวกเขามีซัมเมอร์ที่น่าประทับใจในการจ่ายตลาด" ลินิเกอร์ เผยกับ เดอะ ซัน เมื่อ 5 ส.ค.

"ซีซั่นก่อนพวกเขาเกือบได้แชมป์ แต่ก็พลาดไป และมันจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชอง มิเกล อาร์เตต้า ในแง่ของการแย่งแชมป์เพราะพวกเขามีประสบการณ์มาแล้วจากปีก่อน"

ต่อการใช้เงินซื้อนักเตะใหม่มากกว่า 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,910 ล้านบาท)  โดยเฉพาะ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์วัย 24 ปีซึ่งมีค่าตัวแพงที่สุดในลีกอิงลิช 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,677 ล้านบาท) ลบสถิติเดิมของ แจ็ค กรีลิช ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ ลินิเกอร์ เชื่อว่าอดีตกองกลางทีม เวสต์แฮม จะระเบิดฟอร์มเก่งได้โดยไม่ถูกค่าตัวที่มหาศาลกดดัน

"นักเตะค่าตัวแพงหลายรายกระเสือกกระสนในการรับมือกับค่าตัว แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับ เดแคลน ไรซ์ อดีตกัปตันทีม เวสต์แฮม" มร. ไนซ์กาย เอ่ย

"เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เป็นกองกลางตัวรับที่ดี แต่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น  ไรซ์ เป็นผู้นำตัวจริงซึ่งสามารถวิ่งได้ตลอดเกม และบุกไปสร้างผลงานในแดนหน้าได้หากมีบอลอยู่ที่เท้า"

"แน่นอนเงิน 105 ล้านปอนด์สูงมาก แต่เขาจะไม่กดดันเหมือนกับพวกกองหน้าที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาลเพราะพวกเขาถูกตัดสินจากสถิติการยิงประตูเสมอ"

"ผมอยากเห็น ไรซ์ ยิงประตูมากขึ้น แต่ไม่มีใครคาดหวังสิ่งนี้จากเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport