เสริมแนวรับ!นิวคาสเซิ่ล ตกลงคว้า ติโน่ ลิฟราเมนโต้

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทัพอีกตำแหน่งเมื่อตกลงคว้า ติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ของสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ได้อย่างลุล่วงแล้ว ตามรายงานข่าวจาก สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 3 ส.ค.

นิวคาสเซิ่ล ทีมอีสานของเมืองผู้ดีตีตั๋วลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าได้สำเร็จจึงทำให้ทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว จำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อฟาดแข้งในถ้วยหูใหญ่

เท่าที่ผ่านมา สาลิกาดง ได้ตัว ซานโดร โตนาลี่ กับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ มาจาก เอซี มิลาน และ เลสเตอร์ เรียบร้อยแล้ว กระทั่งล่าสุดมีการยืนยันว่าพวกเขาตกลงดึง ลิฟราเมนโต้ กองหลังทีม บักบุญ ได้อย่างลุล่วงเช่นกันด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,417 ล้านบาท) ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้อีกตามแต่ผลงานของนักเตะโดยคาดว่ามีสิทธิ์แตะถึงหลัก 40 ล้านปอนด์ (ราว 1772 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เดอะ เซนต์ส ซึ่งตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นหน้าขาย โมฮาเหม็ด ซาลิซู กองหลังทีมชาติ กานา ให้กับ โมนาโก สโมสรใน ลีกเอิง ไปแล้ว และถูกหลายทีมตามจีบนักเตะตัวหลักของสโมสรอาทิ เวสต์แฮม ที่ต้องการคว้า เจมส์ วอร์ด พราวส์ และ ลิเวอร์พูล ที่สนใจ โรเมโอ ลาเวีย แต่สองสโมสรโดนปฏิเสธข้อเสนอไปแล้วเนื่องจากควักจ่ายไม่ถึงหลักที่พวกเขาตั้งราคาขายนักเตะ

สำหรับ ลิฟราเมนโต้ กองหลังสัญชาติ อังกฤษ ซึ่งเกิดในเมืองผู้ดีโดยมีคุณพ่อเป็นชาว โปรตุกีส และคุณแม่เป็นชาว สกอตติช ได้รับการทาบทามจาก นิวคาสเซิ่ล มาก่อนแล้วด้วยข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,329 ล้านบาท)  กระทั่งในที่สุด สาลิกาดง ตัดสินใจเพิ่มตัวเงินตามที่ เดอะ เซนต์ส ต้องการ และทำให้ทั้งสองทีมตกลงกันได้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport