คาดไลน์อัพ! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้ตัว ราสมุส ฮอยลุนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่นั่นก็คือ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ที่ใกล้จะย้ายมาเล่นกับ "ปีศาจแดง" ในอีกไม่กี่วันนี้ และจะเป็นแข้งรายที่ 3 ที่พวกเขาเซ็นสัญญามาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ต่อจาก เมสัน เมาท์ และ อ็องเดร โอนาน่า

สำหรับตอนนี้ อตาลันต้า ต้นสังกัดของ ฮอยลุนด์ ตอบตกลงรับข้อเสนอจำนวน 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,024 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าการย้ายทีมน่าจะมีขึ้นภายในระยะเวลา 72 ชั่วโมงนี้ 

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม พยายามที่จะเสริมแกร่งในแนวรุกเพราะมองว่าทีมยังขาดหน้าเป้าที่มีความเฉียบคม โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเล็ง แฮร์รี่ เคน กับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน  แต่ทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นาโปลี ต้นสังกัดของนักเตะตามลำดับ เรียกร้องค่าตัวแพงเกินกว่าจะรับได้

ด้วยเหตุนี้ทำให้ กุนซือชาวดัตช์ ตัดสินใจเบนเข็มไปที่ ฮอยลุนด์ ซึ่งผลงานก็ถือว่าใช้ได้ ที่สำคัญ คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางรุ่นพี่ในทีมชาติเดนมาร์ก การันตีว่าเจ้าหนูคนนี้เก่งจริง และยังพัฒนาศักยภาพได้อีกเยอะ ทำให้ทีมไม่ลังเลที่จะทุ่มเงินดึงตัวมาร่วมทัพ

ฉะนั้นตอนนี้ แมนฯ ยูฯ ได้ผู้เล่นที่ต้องการเบื้องต้นครบแล้ว โดยไล่ตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู พวกเขาไม่มี ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสาอีกต่อไป หลังแยกทางกับนักเตะเพราะหมดสัญญา  โดยทีมคว้าตัว โอนาน่า มาจาก อินเตอร์ มิลาน ซึ่ง เทน ฮาก รู้จักฝีมือเป็นอย่างดีเพราะเคยร่วมงานกันสมัยที่อยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 

ขณะที่ เมาท์ เข้ามาเติมเต็มคุณภาพในแผงกองกลาง และ ฮอยลุนด์ จะสวมบทหน้าเป้าซึ่งนี่คือตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาอย่างมากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะทีมสร้างเกมรุกที่ดีแต่ไม่มีคนจบสกอร์ที่เฉียบคม

สำหรับ 3 แข้งใหม่นี้คาดว่าน่าจะได้ลงเล่นตัวจริงในฤดูกาล 2023/2024 โดย เทน ฮาก คงจะเลือกใช้ระบบ 4-3-3 ที่เขาชื่นชอบ  ดังนั้นเมื่อไล่ตั้งแต่แนวรับ โอนาน่า จะยืนตระหง่านเป็นมือ 1 โดยนักเตะมีจุดเด่นนอกจากความเหนียบหนึบแล้ว ยังเล่นบอลกับเท้าได้ดี ซึ่งเป็นจุดที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ ต้องการอย่างมาก

ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ ลุค ชอว์ ได้รับความไว้วางใจให้ยืนประจำทางแบ็กซ้าย โดยมี ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ตอนนี้อยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่ ส่วนแบ็กขวา อารอน วาน-บิสซาก้า ได้รับโอกาสลงตัวจริง มากกว่า ดีโอโก้ ดาโลต์ แต่แข้งชาวโปรตุกีสก็พร้อมเสียบตำแหน่งหาก วาน-บิสซาก้า ทำผิดพลาดจนโดนดร็อป

ในส่วนของคู่เซนเตอร์แบ็กตอนนี้คงไม่มีคู่ไหนที่จะน่าเชื่อถือได้เท่ากับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ ราฟาแอล วาราน ขณะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องนั่งทำตาปริบๆ รอโอกาสในซุ้มม้านั่งสำรองอย่างเดียว 

สำหรับแดนกลาง กาเซมีโร่ กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส การันตีตัวจริงอยู่แล้ว โดยมี เมสัน เมาท์ เข้ามาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ ส่วน คริสเตียน เอริคเซ่น ต้องยอมถอยเป็นตัวสำรอง เพราะถึงแข้งแดนโคนมจะมีคุณภาพสูงแต่สภาพร่างกายของเขาไม่สามารถยืนระยะได้นานตลอด 90 นาที 

ด้วยสไตล์การเล่นของ เทน ฮาก ที่คาดหวังว่าลูกทีมจะแย่งบอลกลับมาได้เร็ว และดันเกมขึ้นสูง ดังนั้นความรวดเร็ว และพละกำลังของ ฮอยลุนด์ จะมีประโยชน์อย่างมาก และเข้ากับปรัชญาของเขาได้เป็นอย่างดี

ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด เจ้าของดาวซัลโวประจำทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จะยืนในตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้ายที่เจ้าตัวถนัด ส่วนทางขวาเป็นหน้าที่ของ "จอมม้วน" อันโตนี่ อย่างไรก็ตาม 2 ตำแหน่งนี้ถือว่า "ผีแดง" มีอะไหล่เสริมที่ดีเยี่ยมทั้ง เจดอน ซานโช่, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ฟากุนโด้ เปเยสตรี้ (หากยังไม่ย้ายทีม)

แม้ แมนฯ ยูฯ จะได้ผู้เล่นใหม่ 3 คนแต่พวกเขายังคงคาดหวังที่จะดึงแข้งใหม่มาร่วมทัพเพิ่ม เพราะในฤดูกาลหน้าทีมมีโปรแกรมที่จะต้องลงสนามแน่นเอี๊ยด ฉะนั้นการขาดขุมกำลังที่เหมาะสมอาจส่งผลกระทบในระยะยาว

คาดการณ์ 11 ตัวจริงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์

กองกลาง : กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน เมาท์

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราสมุส ฮอยลุนด์, อันโตนี่

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport