เซอร์ไพรส์1ราย!แมนยู มอบหมาย5นักเตะผู้นำช่วยงาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด มอบหมายงานให้ 5 นักเตะเป็นกลุ่มผู้นำทีมร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันคนใหม่ โดยมีชื่อแข้งเซอร์ไพรส์ที่ไม่เคยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ติดโผด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส เป็นกัปตันทีมคนใหม่ในฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยรับงานต่อจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ  

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำในทัพ "ปีศาจแดง" เพียงคนเดียวเท่านั้น หลัง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ได้มอบหมายให้นักเตะอีก 5 คน เข้ามาทำหน้าที่เป็นกลุ่มผู้นำของทีมคอยช่วยเหลือดาวเตะโปรตุกีสด้วย

นักเตะกลุ่มผู้นำรายแรกที่จะเข้ามาช่วยปลุกเร้าทีมร่วมกับ บรูโน่ คือ กาเซมีโร่ กองกลางทีมชาติบราซิล ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่อำลา เรอัล มาดริด มาค้าแข้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ขณะที่ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ก็จะเป็น 1 ใน 6 นักเตะกลุ่มผู้นำทีม เช่นเดียวกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งต่อสัญญาถึงปี 2028 และ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญซึ่งคาดว่าจะต่อสัญญาในเร็วๆ นี้ 

ส่วนนักเตะคนสุดท้ายที่อยู่ในกลุ่ม 6 แกนนำคือ ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นชื่อที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลอยู่ไม่น้อย เพราะตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา ได้โอกาสลงเฝ้าเสาไปแค่ 3 นัดเท่านั้น และยังไม่เคยลงโชว์ฟอร์มในเกม พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่นัดเดียว

อย่างไรก็ตาม นายทวารวัย 37 ปี เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และ เทน ฮาก ก็ให้ความสำคัญกับเจ้าตัว หลังเป็นผลผลิตมาจากอคาเดมี่ของสโมสร ก่อนไปเล่นให้ทั้ง คาร์ดิฟฟ์, บริสตอล ซิตี้, เบิร์นลี่ย์ และ แอสตัน วิลล่า ก่อนหวนกลับโรงละครแห่งความฝันอีกครั้งเมื่อปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport