ลา ลิเวอร์พูล แน่!ไร้ชื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อุ่นเกือก คาร์ลสรูห์ คืนนี้

ลือหึ่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล พร้อมย้ายไปขุดทองกับ อัล เอตติฟาค ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แน่เนื่องจากเจ้าตัวไม่มีชื่ออยู่ในโผอุ่นเกือกกับ คาร์ลสรูห์ สโมสรใน เยอรมัน คืนวันพุธนี้ (19 ก.ค.)

เฮนเดอร์สัน ได้รับการคาดหมายว่าสนใจย้ายออกจาก แอนฟิลด์ หลังได้ข้อเสนอจาก อัล เอตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตสตาร์ดังของ หงส์แดง กุมบังเหียนโดยกองกลางวัย 33 ปีได้รับการทาบทามด้วยค่าแรงสูงถึงสัปดาห์ละ 700,000 ปอนด์ (ราว 31.2 ล้านบาท) ภายใต้สัญญาสามปี

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ไม่หวังปล่อย เฮนโด้ ออกจากสโมสร และใส่ชื่อเขาบินมาอุ่นเกือกกับทีมใน ลีกาสอง ของลีกเมืองไส้กรอกด้วย

กระทั่งล่าสุดสื่อหลายสำนักแจ้งว่า เฮนเดอร์สัน ไม่มีชื่อลงเล่นกับ คาร์ลสรูห์ จึงเชื่อว่าเขาน่าจะต้องการย้ายสโมสร ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังทวีตในทำนองเดียวกัน

"จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะไม่อยู่ในทีม ลิเวอร์พูล ลงเล่นเกมอุ่นเกือกนัดแรกกับ คาร์ลสรูห์ ในคืนนี้" โรมาโน่ เผย

"เข้าใจว่า เฮนเดอร์สัน ไม่ได้เดินทางไปกับทีมเพื่อลงเล่น แม้ว่าเขาจะยังอยู่ในแคมป์ แต่การเจรจาระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอล เอตติฟาค ยังดำเนินต่อไป"

ต่อกรณีของ เฮนเดอร์สัน เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการเสียเขาแบบฟรีๆอย่างที่ อัล เอตติฟาค หวังเนื่องจากพวกเขาต้องการได้ค่าตัวนักเตะ 20 ล้านปอนด์ (ราว 894 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย ขณะที่ เดอะ การ์เดี้ยน เผยว่า เฮนโด้ ตกลงรับข้อเสนอด้วยวาจาจาก ซาอุดิ อาระเบีย แล้ว และจะอำลา เร้ด แมชีน หลังรับใช้สโมสรนาน 12 ปี

นอกจาก เฮนเดอร์สัน แล้ว ฟาบินโญ่ กองกลางอีกรายของ ลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าหมายของ อัล ฮิลาล อีกทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกัน หากแต่ในรายของพ่อค้าแข้งแซมบ้ามีแววย้ายทีมสูงกว่าเนื่องจากสโมสรไม่ใส่ชื่อเขามาเก็บตัวใน เยอรมัน ด้วย แถมเชื่อกันว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ตอบรับค่าตัวนักเตะ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,788 ล้านบาท)  แล้ว

ทั้งนี้ หาก ลิเวอร์พูล เสียมิดฟิลด์อีกสองราย พวกเขาก็จะนำเงินที่ได้รับมาเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในตำแหน่งเดียวกันอีกสองรายแม้จะคว้า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซโบซไล มาได้แล้วโดย หงส์แดง ตกเป็นข่าวกับดาวเตะหลายรายทั้ง โรเมโอ ลาเวีย ของ เซาธ์แฮมป์ตัน , เกเฟรน ตูราม ของ นีซ และ มาร์โก แวร์รัตติ ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport