ลิเวอร์พูล ปวดเฮด!แฉทีมลีก ซาอุฯ กระสันเซ็น หลุยส์ ดิอาซ ร่วมทัพ

หลุยส์ ดิอาซ แนวรุกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นสตาร์ลูกหนังรายล่าสุดที่ตกเป็นข่าวกำลังได้รับความสนใจจากสโมสรในศึก ซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่ต้องการดึงตัวไปร่วมทัพ

ช่วงซัมเมอร์นี้ตลาดซื้อขายนักเตะค่อนข้างคึกคักเนื่องจากมีบรรดานักเตะชั้นนำในลีกยุโรปเดินทางไปค้าแข้งในดินแดนเศรษฐีน้ำมันมากมาย อาทิเช่น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ รูเบน เนเวส เป็นต้น โดยบรรดาพ่อค้าแข้งเหล่านี้จะได้รับค่าตอบแทนมหาศาลเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะมีรายงานว่าพวกเขายังต้องการสตาร์ลูกหนังอีกหลายคน ล่าสุด ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สองแข้งตัวหลัก ลิเวอร์พูล ก็กำลังตกเป็นเป้าหมายจาก อัล อิตติฮัด และ อัล เอตติฟาค ตามลำดับ

ล่าสุด "เรคคอร์ด" สื่อดังในโปรตุเกส รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ต้องกุมขมับอีกรอบ เพราะ อัล ฮิลาล ต้องการเซ็นสัญญากับ ดิอาซ โดยจะยื่นข้อเสนอจำนวน 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,764 ล้านบาท) เพื่อให้ ลิเวอร์พูล พิจารณา 

สื่อฉบับเดิมเสริมต่อไปว่า จอร์จ เชซุส นายใหญอัล ฮิลลาล ปรารถนาอยากได้ ดิอาซ ซึ่งย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต้ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) เมื่อช่ววง 18 เดือนก่อน มาเสริมแกร่งอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่มีความคิดที่จะขาย สตาร์ทีมชาติโคลอมเบีย เพราะ คล็อปป์ มองว่านักเตะคือหนึ่งในผู้เล่นสำคัญสำหรับแผนการสร้างทีมใหม่ของ นายใหญ่ชาวด๊อยท์ช

นับตั้งแต่ที่ ดิอาซ ย้ายมาเล่นกับ "เดอะ เร้ดส์" นักเตะตะบันไปแล้ว 11 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จากการเล่น 47 เกมให้กับสโมสร แต่น่าเสียดายที่นักเตะเจอปัญหาบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าทำให้ต้องพักยาวเกือบทั้งซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 26 ปี มีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2027 และปัจจุบันเว็บไซต์ "ทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต" ประเมินค่าตัวของ ดิอาซ เอาไว้ที่ 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,688 ล้านบาท) 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport