ใครใช้เท้าดีสุด?เทียบผลงาน โอนาน่า-อลีสซง-เอแดร์ซอน

เปรียบเทียบ อ็องเดร โอนาน่า กับ อลีสซง และ เอแดร์ซอน ในด้านของการใช้เท้าออกบอล หลังทั้ง 3 รายน่าจะได้เจอกันใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ อินเตอร์ มิลาน ในการคว้าตัว อ็องเดร โอนาน่า นายทวารชาวแคเมอรูน มาเฝ้าเสาที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 55 ล้านยูโร (ประมาณ 2,145 ล้านบาท)

โอนาน่า วัย 27 ปี จะเข้ามาเป็นมือหนึ่งของทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลหน้า แทนที่ ดาบิด เด เคอา นายด่านสแปนิช ที่ปิดฉากช่วงเวลา 12 ปีกับสโมสรไปแล้ว หลังหมดสัญญาช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา 

ในเวลานี้ เอแดร์ซอน ของ แมนฯ ซิตี้ กับ อลีสซง เบ็คเกอร์ ของ ลิเวอร์พูล เป็นโกลระดับท็อปใน พรีเมียร์ลีก และหากเปรียบเทียบผลงานการใช้เท้าของทั้งคู่กับ โอนาน่า ออกมาเป็นดังนี้ 

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับโกลที่ใช้เท้าได้ดี และ โอนาน่า ก็มีค่าเฉลี่ยผ่านบอลอยู่ที่ 34.9 ครั้งต่อเกม

โอนาน่า มีความแม่นยำในการผ่านบอลอยู่ที่ 81.3 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นรองทั้ง เอแดร์ซอน (85.8 เปอร์เซ็นต์) และ อลีสซง (85.4 เปอร์เซ็นต์)

อย่างไรก็ตาม หากคิดแค่ผ่านบอลระยะสั้นระหว่าง 5-15 หลาแล้วนั้น โอนาน่า ทำได้ดีสุด 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ตามมาด้วย เอแดร์ซอน 99.4 เปอร์เซ็นต์ และ อลีสซง 99.2 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ระยะทางผ่านบอลเฉลี่ยต่อเกมก็เป็น โอนาน่า ที่ทำได้มากสุด 567.1 หลาต่อเกม ส่วน อลีสซง ผ่านบอลเป็นระยะทาง 503.1 หลาต่อเกม ขณะที่ เอแดร์ซอน อยู่ที่ 493.6 หลาต่อเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport