เทคโอเวอร์เร็วๆ! แมนยู บ่จี๊งบไม่พอซื้อหน้าใหม่หลังเซ็น เมสัน เมาท์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนนี้ไม่มีเงินทุนมากพอที่จะซื้อกองหน้าตัวใหม่ระดับโลก หลังทุ่มซื้อ เมสัน เมาท์ แนวรุกชาวอังกฤษจาก เชลซี มาร่วมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" ทุ่มเงินเบื้องต้น 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,310 ล้านบาท) บวกกับรายได้อื่นๆ ที่รวมทั้งความสำเร็จของสโมสรอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 210 ล้านบาท) เพื่อกระชาก เมาท์ มาเสริมแกร่ง 

อย่างไรก็ตามงบประมาณในช่วงตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างรัดกุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเทคโอเวอร์สโมสรยังคงคาราคาซังจนถึงตอนนี้ และนั่นทำให้ทีมต้องเจอปัญหาเรื่องงบเสริมทัพที่มีค่อนข้างจำกัด

จากรายงานของ "แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" สื่อท้องถิ่นชื่อดัง ระลุว่าตอนนี้บอร์ดบริหาร "เร้ด เดวิลส์" มีเงินเพื่อใช้ในการเสริมกองหน้าตัวใหม่แค่ 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,730 ล้านบาท) ซึ่งนั่นไม่เพียงพอที่จะให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ใช้สำหรับสร้างขุมกำลังที่แข็งแกร่ง

เนื่องจากเป้าหมายที่ แมนฯ ยูฯ ต้องการส่วนใหญ่มีค่าตัวแพงมหาศาลเริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ เคน หัวหอกชาวอังกฤษ ซึ่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตั้งค่าหัวเอาไว้ประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) 

ขณะที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าฟอร์มแรงซึ่งกำลังเนื้อหอมสุดๆ หลังช่วย นาโปลี คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด มีค่าตัวกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) สำหรับ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ ดาวยิงไอทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ซึ่งพร้อมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ต้นสังกัดต้องการค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท)

สำหรับ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ที่มีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูฯ มาตลอด กำลังเป็นที่สนใจจากทีมชั้นนำในยุโรป โดย อตาลันต้า ต้นสังกัดของนักเตะตั้งค่าหัวเอาไว้ 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,612 ล้านบาท) 

ตบท้าย กอนซาโล่ รามอส หัวหอกดาวโรจน์ชาวโปรตุกีส เป็นอีกออปชั่นที่ เทน ฮาก สนใจ โดยมีรายงานว่า เบนฟิก้า พร้อมปล่อยตัวเขาออกไปถ้าหากได้ค่าตัวประมาณ 70 ล้านปอน์ (ราว 2,940 ล้านบาท) 

ด้วยงบประมาณที่เหลืออยู่ตอนนี้เพียงแค่ 65 ล้านปอนด์ งานนี้ แมนฯ ยูฯ คงหวังที่จะขายผู้เล่นหลายคน อาทิเช่น อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่น่าจะมีค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,260 ล้านบาท) เพื่อจะได้นำมาใช้สำหรับซื้อหน้าเป้าที่ต้องการ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport