กระเป๋าตุงสามเท่า!สื่อตีแผ่ค่าแรง เมสัน เมาท์ จ่อรับกับ แมนยู

เมสัน เมาท์ ว่าที่มิดฟิลด์รายใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมตัวมั่งคั่งเพิ่มอีกสามเท่าหากเซ็นสัญญาย้ายจาก เชลซี ไปร่วมทีม ปีศาจแดง อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ตามรายงานของสื่อเมื่อ 29 มิ.ย.

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จจ่อได้ตัว เมาท์ มาเป็นสมาชิกใหม่แล้วหลังพยายามล่าตัวเขาอยู่นานหลายสัปดาห์ และในที่สุด เชลซี ก็ยอมขายกองกลางทีมชาติ อังกฤษ ให้ในราคารวม 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,700 ล้านบาท)

จากการเปิดโอกาสให้นักเตะซึ่งเหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกหนึ่งปีย้ายสังกัดได้ หมายความว่า เมาท์ จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ผีแดง เป็นลำดับต่อไป รวมทั้งตกลงสัญญาส่วนตัวกับว่าที่สโมสรใหม่

โดยในกรณีนี้ FBRef ระบุว่าปัจจุบันดาวเตะวัย 24 ปีได้ค่าแรงจาก สิงห์บลูส์ สัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (ราว 3.6 ล้านบาท) ขณะที่ เทเลกราฟ อ้างว่า เมาท์ จะเซ็นสัญญากับ ผีแดง ห้าปีไปจนถึงปี 2028 และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี อีกทั้งเขาจะได้ค่าแรงจากสโมสรใหม่สูงขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 11.3 ล้านบาท) ซึ่งหากเพิ่มโบนัสด้วยแล้วมันก็จะพุ่งขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ราว 13.6 ล้านบาท)  ได้เลย

ทั้งนี้ เมาท์ เป็นเด็กในอะคาเดมี่ของ เชลซี และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 195 นัดนับตั้งแต่ได้ประเดิมสนามในปี 2017 และสอยตาข่ายได้ 33 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport