แมนยู กล้าจ่ายมั้ย?ไบรท์ตัน ขาย ไกเซโด้ ค่าตัวเทียบเท่า ไรซ์

แมนฯ ยูไนเต็ด ปวดหัวจี๊ดเมื่อ 90min รายงานว่า ไบรท์ตัน พร้อมขาย มอยเซส ไกเซโด้ แต่มีข้อแม้ว่า ผีแดง ต้องควักจ่ายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,545 ล้านบาท) หลังจาก อาร์เซน่อล ทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,772 ล้านบาท) ติดต่อขอซื้อ เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปร่วมค่าย

สื่อลูกหนังระบุถึงความคืบหน้าล่าสุดในการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 29 มิ.ย.ว่าพวกเขาพร้อมเปิดฉากเจรจากับ ไบรท์ตัน อย่างเป็นทางการแล้วเพื่อติดต่อขอคว้าตัวกองกลางทีมชาติ เอกวาดอร์ ให้ย้ายมาค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ดี 90min เผยว่าทีม นกนางนวล มีข้ออ้างเรียกร้องค่าตัว ไกเซโด้ สูงลิบโดยพวกเขาต้องการรับเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์หลังเห็น อาร์เซน่อล ทุ่มจ่ายให้ เวสต์แฮม แลกกับการซื้อ ไรซ์ มาร่วมทีมในราคา 105 ล้านปอนด์โดยที่ ขุนค้อน ตอบรับข้อเสนอเรียบร้อยแล้ว

ไบรท์ตัน แจกแจงเหตุผลว่า ไกเซโด้ สมควรมีค่าตัวไม่ด้อยไปกว่า ไรซ์ เนื่องจากเขามีอายุแค่ 21 ปีจึงมีอายุการใช้งานเหลืออีกมากกว่ามิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ วัย 24 ปีทั้งๆที่เมื่อเดือนม.ค.2021 ผีแดง มีสิทธิ์เซ็นสัญญากับดาวเตะละตินในราคาแค่ 4 ล้านปอนด์ (ราว 181 ล้านบาท) เท่านั้นสมัยที่เขายังเล่นฟุตบอลในบ้านเกิด แต่ก็ไม่มีการเดินเรื่องอย่างจริงจัง

ต่อค่าตัว 100 ล้านปอนด์ที่ ไบรท์ตัน ต้องการแลกกับการเสียนักเตะคนสำคัญนั้น เป็นเพราะว่าเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา พวกเขาเคยบอกปัดข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,181 ล้านบาท) จาก อาร์เซน่อล มาก่อน ฉะนั้นแล้ว เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่มีทางได้ตัวดาวดังจากสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในราคาที่ย่อมเยาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหวังกลับไปเจรจาล่าตัว เมสัน เมาท์ กองกลางทีม เชลซี เช่นกันหลังถูกระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าล้มแผนซื้อดาวเตะ สิงห์บลูส์ ไปแล้วเนื่องจากยื่นข้อเสนอไปสามครั้งสิ้นสุดที่ราคา 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,499 ล้านบาท) แต่โดนเศรษฐีลอนดอนบอกปัดเหมือนเดิม

ต่อประเด็นนี้ส่งผลให้เชื่อกันว่าดีลของ ไกเซโด้ และ เมาท์ จะเป็นหนังม้วนยาวอย่างแน่นอนเนื่องจาก เชลซี เองก็ต้องการได้ตัว ไกเซโด้ แถมสื่อเชื่อว่าพวกเขามีสิทธิ์เป็นเจ้าของดาวเตะอเมริกาใต้มากกว่า ปีศาจแดง ด้วยซ้ำไป


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport