พร้อมรับท่านประธาน! ส่อง3แผนทางเลือก แมนยู หากได้เอ็มบั๊ปเป้

เดอะ ซัน สื่อจากอังกฤษ คาดการณ์ 3 แผนทางเลือกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากสุดท้ายได้ตัว คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ เข้ามาเสริมทัพ ผนึกกำลังร่วมกับอีกสองแข้งใหม่ทั้ง เมสัน เมาน์ท และ คิม มิน แจ รวมถึงผู้รักษาประตูคนใหม่

เวลานี้อนาคตของ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลายเป็นประเด็นร้อนหลังจากมีรายงานว่าเขาไม่คิดที่จะใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปีที่ระบุเอาไว้ในสัญญา โดยข้อตกลงฉบับปัจจุบันมีผลใช้งานจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากรอจนถึงตอนนั้น เปแอสเช ก็จะต้องเสียเขาไปแบบฟรีๆ

จากเหตุดังกล่าวนั้นส่งผลให้ทีมดังเมืองน้ำหอมอาจจำเป็นต้องรีบปล่อยตัวนักเตะออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที เพื่อป้องกันการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ แม้ตัวนักเตะจะยืนยันพร้อมอยู่ช่วยทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าก็ตาม 

ต่อกรณีอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เอ็มบั๊ปเป้ มีหลายทีมในยุโรปเข้ามามีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนาหู ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมไล่ล่าตัวนักเตะมาร่วมทีม โดยเฉพาะหาก ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงก์ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรได้สำเร็จ และพร้อมมอบเงินทุนค่าเหนื่อยก้อนโตที่ดึงดูดใจ เอ็มบั๊ปเป้ ดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้ 

นอกจาก เอ็มบั๊ปเป้ แล้ว คาดว่า "ปีศาจแดง" จะได้ตัวแข้งใหม่อีก 3 ตำแหน่งเข้ามาทั้ง เมสัน เมน์ท มิดฟิลด์จาก เชลซี ที่กำลังเปิดฉากเจรจากันอยู่ และ คิม มิน แจ ปราการหลังจาก นาโปลี ที่ทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญาส่วนตัวกันได้แล้วโดยมีค่าฉีกสัญญา 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,273 ล้านบาท)

ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู "เร้ด เดวิลส์" ยังคงมีความลังเลอยู่ว่าจะหาใครมาเบียดแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกับ ดาบิด เด เคอา หรือไม่ โดยมีข่าวกับทั้ง ดิโอโก้ คอสต้า จากปอร์โต้ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ของเอฟเวอร์ตัน

หากสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัว เอ็มบั๊ปเป้ เข้ามาอีกราย เดอะ ซํน คาดการณ์ 3 แผนเอาไว้ดังนี้ 

1.4-3-3 (เอ็มบั๊ปเป้ ยืนหน้าเป้า)

สำหรับแผนนี้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จะถูกขยับไปยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวริมเส้นด้านซ้าย ส่วน เจดอน ซานโช่ ทำเกมด้านขวา ซึ่งจะทำให้แนวรุกของ "ปีศาจแดง" มีทีเด็ดอยู่ที่ความเร็วในการปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งได้เป็นอย่างดี 

ส่วนแดนกลาง เมาสัน เมาน์ท จะยืนปั้นเกมอยู่ด้านหลังร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยมี กาเซมีโร่ ยืนปักหลักคอยปัดกวาดเกมรุกคู่แข่ง 

ขณะที่เกมรับ คิม มิน แจ จะมายืนจับคู่เซ็นเตอร์กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ โดยมี ลุค ชอว์ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ยืนเป็นแบ็กสองฝั่ง ส่วนผู้รักษาประตูใช้เป็น ดีโอโก้ คอสต้า

2.ระบบ 4-3-3 (เอ็มบั๊ปเป้ ยืนริมเส้น)

สำหรับแท็คติกนี้ เอ็มบั๊ปเป้ จะยืนเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้ายตามถนัด และทำให้ แรชฟอร์ด จะไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน ส่วน อันโตนี่ จะทำเกมทางฝั่งขวา ส่วนแดนกลางยังคงใช้ชุดเดิม 

ขณะที่แนวรับ ราฟาแอล วาราน จะยังจับคู่เซ็นเตอร์กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ โดย แอรอน วาน-บิสซาก้า ยืนแบ็กขวา และผู้รักษาประตูยังเป็น ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสาต่อไป 

3.ระบบ 3-5-2

นี่คืออีกหนึ่งแท็คติกที่มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะ เอ็มบั๊ปเป้ จะยืนจับคู่กับ แรชฟอร์ด ในตำแหน่งศูนย์หน้า ซึ่งสไตล์การเล่นของทั้งคู่มีความใกล้เคียงกันไม่น้อย โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยืนปั้นเกมอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่แนวรับสามคนมี ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ราฟาแอล วราน และ คิม มิน แจ โดยผู้รักษาประตูเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport