ลิเวอร์พูล จีบด่วน!อดีตโค้ชปูด โคเน่ แข้ง กลัดบัค เด็กหงส์

ลิเวอร์พูล ยิ้มกริ้มเมื่ออดีตโค้ชในวัยเด็กของ มานู โคเน่ มิดฟิลด์ทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เผยว่าเป้าหมายของ หงส์แดง รายนี้เชียร์ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่แรก

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกับ โคเน่ เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือด๊อยทช์ต้องการสร้างแผงกลางขึ้นมาใหม่ และจ่อได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาจากทีม ไบรท์ตัน แถมเขาสนใจดาวเตะทีม สิงห์หนุ่ม ด้วยเนื่องจากสถิติชี้ให้เห็นว่าเขาเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และมีฝีเท้าที่พัฒนารุดหน้าอย่างน่าจับตามอง

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา โคเน่ เป็นกำลังหลักของกุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ แม้หลังจบซีซั่นอดีตนายใหญ่ นอริช จะถูกปลดเนื่องจาก กลัดบัค จบอันดับ 10 โดยถึงขณะนี้สโมสรยังไม่ได้แต่งตั้งโค้ชคนใหม่

ต่อกรณีของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี บิลด์ สื่อเยอรมันเผยว่าเขามีค่าตัวประมาณ 40-45 ล้านยูโร (ราว 1,503-1,691 ล้านบาท) โดยเขาเริ่มต้นค้าแข้งระดับอาชีพในบ้านเกิดกับ ตูลูส และลงสนามไปทั้งสิ้น 59 นัดพร้อมทั้งยิงได้ 6 ประตูก่อนย้ายมาที่ กลัดบัค ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021

อย่างไรก็ดี ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นในระดับอาชีพ โคเน่ เป็นนักเตะเยาวชนกับหลายสโมสรโดยหนึ่งในนั้นได้แก่ ปารีส เอฟซี ซึ่ง เรด้า เบ็คห์ตี อดีตโค้ชอะคาเดมี่ให้สัมภาษณ์กับ Liverpool.com ว่าเขาเป็นแฟน เร้ด แมชีน มาตั้งแต่ต้น

"ครั้งแรกที่ผมเห็น มานู โคเน่ ในเกมทดสอบฝีเท้ากับทีมชุดยู 11 ของ ปารีส เอฟซี ผมจำได้ว่าเขามีเทคนิคที่ดี และมีพละกำลังมหาศาลที่สามารถคุมพื้นที่ทั้งสนามได้ ดังนั้นเราจึงเซ็นสัญญากับเขาทันทีก่อนที่เขาจะย้ายไปที่ ACBB ในแกลร์กฟงแตน และต่อด้วย ตูลูส"

"มันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีหาก มานู จะได้ย้ายไปที่ ลิเวอร์พูล ผมจำได้ว่าตอนที่เขามาทดสอบฝีเท้ากับ ปารีส เอฟซี เขาสวมเสื้อของ ลิเวอร์พูล ทีมโปรดของเขา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport