ฝันร้ายจบสักที! เกร็ดผลงานสุดย่ำแย่ของ เชลซี ฤดูกาล 2022-23

จบไปแล้วสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 ซึ่งสำหรับแฟนบอล เชลซี แล้วนั้น ถ้าจะบอกว่านี่เป็นฤดูกาลแห่งฝันร้ายสำหรับพวกเขาก็คงไม่ผิด เพราะทีมรักทำผลงานได้เลวร้ายมากๆ จนหลายคนแทบเฝ้ารอให้มันปิดฤดูกาลแบบใจจดใจจ่อ

ผลงานอันน่าผิดหวังของ "สิงห์บลูส์" ตลอดทั้ง 38 เกมที่ผ่านมามันทำให้เกิดเกร็ดและสถิติที่เลวร้ายหลายอย่างสำหรับทีมมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอนด้วย ซึ่งดูแล้วมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นเลยกับทีมที่ใช้เงินเสริมทัพไปถึงราว 600 ล้านปอนด์

- ชนะแค่หยิบมือเดียว

ในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ เชลซี เก็บชัยชนะได้เพียง 11 นัดเท่านั้น ทำให้นี่นับเป็นซีซั่นที่พวกเขาชนะในลีกน้อยที่สุดหากนับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก โดยสถิติเดิมอยู่ที่ 12 เกม ซึ่งเกิดขึ้นในฤดูกาล 1995-96 กับ 2015-16

ทั้งนี้ หากนับย้อนไปสมัยที่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 แล้วล่ะก็ นี่ยังไม่ถือเป็นผลงานที่เลวร้ายที่สุดของ เชลซี เพราะพวกเขาเคยชนะเพียงแค่ 5 เกมเมื่อซีซั่น 1978-79 โดยที่ตอนนั้นพวกเขาต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดด้วย

- เกมรุกไร้พิษสง

38 ลูก คือจำนวนประตูทั้งหมดที่ เชลซี ทำได้ในลีกประจำซีซั่นนี้ คิดเป็นค่าเฉลี่ยแค่นัดละ 1 ประตูเท่านั้น นั่นทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ยิงได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ร่วมของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังไม่เลวร้ายเท่ากับประเด็นที่ว่านี่ถือเป็นฤดูกาลที่พวกเขายิงได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร ไม่ว่าจะทั้งสมัยที่เล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก หรือ ดิวิชั่น 1 โดยอันดับ 1 ได้แก่ซีซั่น 1923-24 ที่พวกเขายิงได้เพียง 31 นัด

- แต้มน้อย

ปกติแล้วทีมใหญ่ๆ ควรจะเก็บแต้มได้แบบเป็นกอบเป็นกำ แต่กลับกลายเป็นว่าฤดูกาลนี้ เชลซี ทำไปได้ 44 คะแนนเท่านั้น ซึ่งมันก็ส่งผลให้นี่เป็นครั้งแรกที่ทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เก็บแต้มใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่ถึงหลัก 50 คะแนน

นอกจากนี้ มันก็ถือเป็นซีซั่นที่พวกเขาเก็บแต้มรวมได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1987-88 ด้วย โดยครั้งนั้นพวกเขาเก็บได้เพียง 42 คะแนนในยุคที่ ดิวิชั่น 1 เล่นกัน 40 นัด จนทำให้ต้องตกชั้นไปอยู่ ดิวิชั่น 2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport