บิ๊กแซมลุ้นเหนื่อย! ลีดส์ฮึดไม่ขึ้นพ่ายเวสต์แฮม หวังปาฏิหาริย์รอดตกชั้น

เวสต์ แฮม โชว์ฟอร์มเยี่ยมส่งท้ายการเล่นในรังด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ ลีดส์ ไปสุดมันส์ส่งผลให้ทัพ "ยูงทอง" ยังอยู่อันดับ 18 และจำเป็นต้องเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส นัดสุดท้ายให้ได้สถานเดียว พร้อมกับลุ้นให้ผลของทั้ง เลสเตอร์ และ เอฟเวอร์ตัน เป็นใจแก่พวกเขาด้วย

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด 

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม พาทีมแพ้เบรนท์ฟอร์ด 0-2 ในเกมลีกล่าสุด ก่อนบุกเชือดอาแซด 1-0 ในเกมยุโรปเมื่อมิดวีก พร้อมผ่านเข้าชิงคอนเฟอเรนซ์ลีกได้สำเร็จด้วย เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม 

ด้าน แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือลีดส์ ยูไนเต็ด พาทีมเสมอนิวคาสเซิ่ล 2-2 ในเกมล่าสุด ทำให้ไม่ชนะมา 7 เกมแล้ว 

ครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็น ลีดส์ ที่ครองเกมบุกใส่ได้มากกว่า นาทีที่ 8 ได้ลุ้นขึ้นนำ ลุค เอลิ่ง เติมเกมมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลไปตรงตัว ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ 

จนกระทั่งนาทีที่ 17 ลีดส์ ปลดล็อกขึ้นนำสำเร็จ 1-0 จากจังหวะทุ่มไกลทางฝั่งซ้ายบอลเลยมาถึง โรดรีโก้ วอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลตุงตาข่าย 

หลังจากนั้น เวสต์แฮม ได้ตอบโต้บ้าง นาที 24 เดแคลน ไรซ์ ลากบอลมากดด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลหลุดกรอบไปไกล 

เจ้าถิ่นบุกอย่างหนักจนมาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาที 32 จากจังหวะที่ จาร์ร็อด โบเว่น ตักบอลไปที่เสาไกลให้ เดแคลน ไรซ์ สอดมาตวัดยิงโล่งๆ สวนตัว โฆเอล โรบเลส เข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 72 เวสต์ แฮม แซงนำเป็น 2-1 จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเดี่ยวเข้ามายิงผ่านมือ โฆเอล โรบเลส ส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไป โดยจังหวะนี้มีการเช็ก VAR และยืนยันให้เป็นประตู 

จากนั้น นาที 85 ลีดส์ น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆเมื่อ ซัมเมอร์วิลล์ หลุดมาซัดจ่อๆในเขตโทษแต่ไปติดบล็อก อันเจโล่ ออกบอนน่า สกัดทิ้งออกมาได้ 

ช่วงทดเวลานาที 90+5 ลูคัส ปาเกต้า หลุดไปถึงสุดเส้นแล้วจ่ายบอลหักย้อนกลับมาให้ มานูเอล ลันซินี่ ชาร์จจ่อๆไม่เหลือ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เวสต์แฮม ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 ส่งผลให้ทัพ "ยูงทอง"  ยังอยู่อันดับ 18 และจำเป็นต้องเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส นัดสุดท้ายให้ได้สถานเดียว พร้อมกับลุ้นให้ผลของทั้ง เลสเตอร์ และ เอฟเวอร์ตัน เป็นใจแก่พวกเขาด้วย 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ - วลาดิมีร์ ซูฟัล, คัวร์ท ซูม่า, อันเจโล่ ออกบอนน่า, เอเมอร์สัน - โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ - จาร์ร็อด โบเว่น, ลูกัส ปาเกต้า, ปาโบล ฟอร์นัลส์ - แดนนี่ อิงส์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : โฆเอล โรบเลส - ลุค อายลิ่ง, ราสมุส คริสเตนเซ่น, มักซิมิเลียน โวเบอร์, ปาสกาล สเตร๊าจ์ค - เวสตัน แม็คเคนนี่, โรบิน ค็อค, อดัม ฟอชอว์ - โรดริโก้ โมเรโน่, แพทริค แบมฟอร์ด, แจ็ค แฮร์ริสัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport