ทางการ!แมนยู ประกาศปล่อย โจนส์-ปิดฉาก12ปี

แมนฯ ยูไนเต็ด ยันปล่อย ฟิล โจนส์ ออกจากโรงละครแห่งความฝันหลังจบซีซั่นนี้ หลังอยู่กับทีมมานาน 12 ปีตั้งแต่สมัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังกุมบังเหียน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมว่า ฟิล โจนส์ ปราการหลังชาวอังกฤษ จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ 

โจนส์ ย้ายจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัวราว 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 693 ล้านบาท) ก่อนได้แชมป์ลีกในฤดูกาลต่อมา (2012/13) ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายในการทำงานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์

กองหลังวัย 31 ปี ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" ไปทั้งหมด 229 นัด ทำได้ 6 ประตู โดยลงสนามเกมสุดท้ายในเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนั้น ยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ 27 นัดด้วย

โจนส์ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "มันยากมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมไม่ขอปฎิเสธ ครอบครัวของผมมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้ผมอยู่ในเส้นทางและมีสมาธิ พยายามฟิตร่างกายและพยายามเล่นให้มากขึ้น" 

"คุณรู้ไหม ผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล ผมคิดถึงมัน คุณโตมากับการเล่นฟุตบอล และสิ่งที่คุณอยากทำคือเล่นฟุตบอล ทุกอย่างที่ผมรู้ตั้งแต่อายุยังน้อยคือการทำในสิ่งที่คุณรักเพื่อเลี้ยงชีพ ผมโชคดีพอที่ได้ทำเช่นนั้น แม้ว่าจะไม่มากเท่าที่ผมจะชอบก็ตาม" โจนส์ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าของเบอร์เสื้อหมายเลข 4 ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะทำอย่างไรกับอนาคตของตัวเอง หรือย้ายไปอยู่กับทีมไหน โดยมีข่าวอาจหวนกลับไปซบ แบล็คเบิร์น อดีตต้นสังกัดที่อยู่ในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็เป็นได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport