ลิเวอร์พูล หรือ นิวคาสเซิ่ล?เบนิเตซ ฟันธงทีมไหนคว้าตั๋วท็อป4

มองเป็นกลางในฐานะที่เคยคุมมาแล้วทั้งสองทีม ราฟา เบนิเตซ ชี้ ลิเวอร์พูล หรือ นิวคาสเซิ่ล ทีมไหนจะติดท็อปโฟร์ หลังศึกคว้าโควตาไปลุยยุโรปดุเดือดในช่วงท้ายซีซั่น

ราฟา เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า "สาลิกาดง" มีศักยภาพที่จะคว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "หงส์แดง" ต้องไปแย่งชิงตั๋วใบสุดท้ายกันเอง

ในเวลานี้การลุ้นโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังดุเดือด หลัง นิวคาสเซิ่ล รั้งอันดับ 3 ของตาราง ลงเล่นไปแล้ว 35 นัด มี 66 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 4  และนำ ลิเวอร์พูล อันดับ 5 อยู่แค่คะแนนเดียวเท่านั้น โดยที่ "หงส์แดง" ลงเล่นมากกว่าทั้งสองทีมหนึ่งนัด

เบนิเตซ วัย 63 ปี ที่เวลานี้ว่างงานหลังแยกทางกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปีที่แล้ว แสดงความเห็นผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อเมืองผู้ดีเมื่อวันพุธที่ 17 พ.ค. ว่า "มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองทีม (ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล) "

"ทุกคนรู้ดีว่า การได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ไปเล่นบอลยุโรป มีความหมายในเรื่องเงินจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้ามา แล้วจากนั้นคุณก็สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะที่ดีขึ้น เนื่องจากพวกเขามีแรงกระตุ้นพิเศษในการได้ไปเล่นเวทียุโรป" 

"ผมคิดว่าแน่นอนในเวลานี้ นิวคาสเซิ่ล มีความได้เปรียบ แต่คุณก็ไม่มีทางรู้หรอก ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็กำลังทำได้ดีเช่นกัน แต่ผมคิดว่า นิวคาสเซิ่ล มีความเชื่อมั่น ความเข้มข้น ความเป็นทีม และความสมดุลที่จำเป็นต่อการได้คะแนนและคงอยู่จุดนั้น" 

"นิวคาสเซิ่ล จะสามารถยืนอยู่ตรงนั้นไปสักระยะได้หรือเปล่านะเหรอ เราต้องดูกัน แน่นอนว่าปีนี้มีสองหรือสามทีมไม่ได้อยู่ในระดับที่ทุกคนคาดหวัง แต่ตอนนี้พวกเขาอยู่ตรงนั้น และมีการเงินที่ทำให้อยู่จุดนั้น ผมคิดว่า พวกเขาสามารถแข่งขันได้ในอนาคต แฟนบอลจะดีใจไปด้วย" เบนิเตซ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport