ปัญหาที่ต้องแก้! ความแตกต่างระหว่างเกมเหย้า-เยือน ของ แมนยู

นับเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังพวกเขาต้องกลับออกจาก ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยารแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1

สกอร์จากเกมนี้ทำให้เท่ากับว่าทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก แพ้ในลีก 2 นัตติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาพ่าย ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-1 โดยมันเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น ซึ่งที่เหมือนกันใน 2 เกมนี้ก็คือมันเป็นการปราชัยในเกมเยือนทั้งคู่

แน่นอนว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานในบ้านได้ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วยผลงานชนะ 12 เกม, เสมอ 3 ครั้งกับแพ้ 1 หนจากทั้งหมด 16 นัด ซึ่งมันถือว่าตรงกันข้ามกับเกมเยือนอย่างสิ้นเชิงเพราะพวกเขาชนะเพียง 7 เกม, เสมอ 3 ครั้งและแพ้ไปถึง 8 นัดเลยทีเดียวจากทั้งหมด 18 เกม ซึ่งวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบผลงานต่างๆ ระหว่างเกมเหย้ากับเกมเยือนในลีกของ "ปีศาจแดง" กัน

- เกมรับ

แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูในลีกกับการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่ 8 ลูกเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเป็นทีมที่โดนยิงในบ้านน้อยที่สุด และเป็นทีมเดียวจนถึงตอนนี้ที่เสียประตูในลีกที่บ้านของตัวเองยังไม่ถึงเลข 2 หลัก

ในทางกลับกัน พวกเขาเสียประตูนอกบ้านไปแล้วถึง 33 ลูก จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่โดนยิงนอกบ้านมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของลีกเลยทีเดียว ขณะที่ถึงแม้ค่าเฉลี่ยการทำฟาวล์จะไม่ต่างกันเท่าไหร่เพราะอยู่ที่ 11 ครั้งต่อเกมในเกมเหย้ากับ 11.4 ครั้งต่อเกมในนัดเยือน แต่ในเกมเหย้านั้นพวกเขาทำฟาวล์หนักจนโดนใบเหลืองเพียง 1.9 ใบต่อนัด ในขณะที่เกมเยือนนั้นค่าเฉลี่ยการโดนใบเหลืองของทีมมีถึง 2.4 ใบต่อเกมเลยทีเดียว

- เกมรุก

ถ้าดูที่จำนวนประตูนั้นก็ต้องบอกว่ามันค่อนข้างไล่เลี่ยกัน เพราะพวกเขายิงประตูใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 28 ลูก ส่วนตอนไปเล่นนอกบ้านนั้นทำได้ 21 ประตู แต่หากเจาะลึกลงไปในเรื่องต่างๆ ก็จะพบว่ารายละเอียดมันค่อนข้างห่างกันพอตัว

ยกตัวอย่างเช่น ในบ้านนั้นพวกเขามีค่าเฉลี่ยจำนวนครั้งการยิงอยู่ที่ 17.3 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว ในขณะที่เกมเยือนกลับอยู่ที่ 12.8 ครั้งต่อนัดเท่านั้น แถมพวกเขายังเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในบ้านได้ถึง 8.5 ครั้งต่อเกม สวนทางกับตอนอยู่นอกบ้านที่ทำได้แค่ 7.3 หนต่อนัด

- การผ่านบอล

82.9% คือเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าในลีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนได้เฝ้ารัง ซึ่งพอต้องไปเล่นต่อหน้ากองเชียร์ส่วนใหญ่ของทีมอื่นแล้วนั้นพวกเขาผ่านบอลกันได้แย่ลงนิดหน่อยจนตัวเลขอยู่ที่ 81.4%

อย่างไรก็ตาม หากมองไปที่ การผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญ แล้วล่ะก็ มันก็จะพบว่าตัวเลขต่างกันเยอะมาก เพราะใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขามีค่าเฉลี่ยด้านนี้อยู่ที่ 14.2 ครั้งต่อเกมเลยทีเดียว แต่พอไปเล่นนอกบ้านทีมของ เทน ฮาก กลับมีจังหวะผ่านบอลที่เป็นชอตสำคัญแค่ 10.1 หนต่อนัดเท่านั้น นั่นจึงไม่น่าแปลกใจที่เวลาได้เล่นในบ้านพวกเขาจะมีค่าเฉลี่ยการทำแอสซิสต์ถึง 1.4 ครั้งต่อเกม ซึ่งสวนทางกับตอนเป็นอาคันตุกะที่ทำได้ 0.8 หนต่อนัด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport