จัดหนักไม่เกรงใจใคร!เผยโฉม 25 ขุมกำลัง แมนยู ในกำมือเซอร์จิม

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แฟนพันธุ์แท้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวยื่นข้อเสนอสูงลิบจนมีสิทธิ์เทคโอเวอร์ ผีแดง ต่อจากตระกูล เกลเซอร์ ในอีกไม่ช้า

จากการประโคมข่าวของเมืองผู้ดี เแรตคลิฟฟ์ มีโอกาสเป็นเจ้าของคนใหม่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตระกูลนักธุรกิจชาวอเมริกันอาจได้อยู่ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปด้วยการถือหุ้นก้อนเล็กของสโมสรแม้ว่า ชีคห์ ยาสซิม ซึ่งต้องการครอบครองทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก เช่นกันจะมั่นใจว่าข้อเสนอของเขามีมูลค่าสูงกว่ามหาเศรษฐีอิงลิชก็ตาม

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ถูกกล่าวอ้างว่าพร้อมเปิดไฟเขียวให้ เกลเซอร์ ถือครองหุ้นทีม ผีแดง 20% จึงน่าจะทำให้เขาได้รับชัยชนะเหนือ ชีคห์ ยาสซิม

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในกำมือเจ้าของใหม่พร้อมทุ่มเงินให้ เอริค เทน ฮาก เสริมทัพแบบไม่ยั้งแน่ตามที่ผู้จัดการทีมชาว ฮอลแลนด์ หมายมั่นปั้นมือเอาไว้

ตามรายงานข่าวที่ปรากฎ เทน ฮาก ถูกโยงกับนักเตะหลายรายทั้ง แฮร์รี่ เคน , ไรอัน กราเฟนแบร์ก , อักเซล ดิซาซี่ , เฌเรมี่ ฟริมปง และ ดีโอโก้ คอสต้า

หากเป็นอย่างนั้นจริง ผีแดง โฉมใหม่ในซีซั่นหน้าก็น่าจะมีขุมกำลังดังต่อไปนี้

- ผู้รักษาประตู : ดีโอโก้ คอสต้า , ดาบิด เด เคอา , เนธาน  ปิช็อป

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกลือว่าให้ความสนใจ คอสต้า นายทวารทีมชาติ โปรตุเกส โดยส่งแมวมองติดตามดูฟอร์มของมือกาวทีม ปอรโต้ อยู่เป็นประจำ

แม้จะมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่า เด เคอา จะได้รับการต่อสัญญาใหม่ แต่ เทน ฮาก ต้องการนายทวารชั้นยอดมาเป็นแบ็คอัพให้กับจอมหนึบสแปนิช หรือไม่ก็แข่งขันแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่งกับเขา

ในกรณีที่ คอสต้า ย้ายสู่ โรงละครแห่งความฝัน จริง เขาน่าจะต้องยอมรับบทบาทมือสองในซีซั่นแรกกับ ผีแดง ไปก่อนเพื่อเรียนรู้จาก เด เคอา สำหรับการปรับตัวให้เข้ากับแนวทางการเล่นของ เทน ฮาก ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งอย่างเต็มตัวในอนาคต

อย่างไรก็ดี คอสต้า มีโอกาสลงเฝ้าเสาทันทีได้เช่นกันหากกุนซือสกินเฮดจะมองว่าผู้รักษาประตูวัย 32 ปียังใช้เท้าได้ไม่ดีอย่างที่เขาต้องการจนไม่อาจสร้างเกมขึ้นมาจากแนวรับได้

สำหรับ บิช็อป การย้ายออกไปของ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงในซัมเมอร์นี้จะทำให้เขาได้รับบทประตูหมายเลขสามของที่อย่างชัดเจนมากขึ้น

- กองหลัง : เฌเรมี่ ฟริมปง , ดีโอโก้ ดาโลต์ , อักเซล ดิซาซี่ , ราฟาแอล วาราน , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ลุค ชอว์ , ไทเรลล์ มาลาเซีย

ถึงขณะนี้ ยังมีข่าวอย่างหนาหูไม่เลิกว่า เทน ฮาก ต้องการเซ็นสัญญากับแบ็คขวาคนใหม่

แม้ซีซั่นนี้ อารอน วาน บิสซาก้า จะโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างผิดหูผิดตา แต่คาดกันว่าอดีตดาวเตะทีม คริสตัล พาเลซ จะถูกโละออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้โดยที่ ฟริมปง น่าจะย้ายมาแทนที่

บิสซาก้า ถูกระบุว่ามีจุดอ่อนในด้านการเติมเกมรุก ต่างไปจากแบ็คขวาดัตช์วัย 20 ปีของ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งจะทำให้ ผีแดง บุกตะลุยทางริมเส้นได้อย่างน่าเกรงขามมากขึ้นเนื่องจากเขามีผลงานยิงได้ 8 ประตูจาก 30 เกมของ บุนเดสลีกา ในซีซั่นนี้

ไม่เพียงเท่านั้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกลอยแพอีกรายเพื่อเปิดทางให้ ดิซาซี่ ดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ของทีม โมนาโก ย้ายมาเป็นอีกตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

- กองกลาง : ไรอัน กราเฟนแบร์ก , ซีดาน อิ๊กบาล , คริสเตียน เอริคเซ่น , กาเซมีโร่ , เฟร็ด , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์เซล ซาบิตเซอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันกับ กราเฟนแบร์ก เช่นกันแม้จะเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ตัวมิดฟิลด์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่ เทน ฮาก  เคยร่วมงานกับดาวเตะวัย 20 ปีในทีม อาแจ็กซ์ มาก่อน มันจึงแลดูเป็นข้อได้เปรียบที่ ผีแดง จะได้ตัวสตาร์ดัตช์มาเสริมทัพ

นอกจากนี้ เทน ฮาก ก็น่าจะลงทุนเซ็นสัญญาอย่างถาวรกับ ซาบิตเซอร์ ด้วยเนื่องจากกองกลางทีมชาติ ออสเตรีย มีผลงานที่น่าพอใจหลังถูกยืมมาจาก เสือใต้ เมื่อเดือนม.ค. แถมเจ้าตัวเปิดอกด้วยว่าหวังได้ย้ายสโมสรอย่างถาวร

ในกรณีนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์  จะต้องระเห็จออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ตามระเบียบโดยที่ อิ๊กบาล พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว

- กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด , อันโตนี่ , เจดอน ซานโช่ , แฮร์รี่ เคน , อเลฮานโดร การ์นาโช่ , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล , อาหมัด ดิยัลโล่

หลังจากล่าตัว เคน มานานหลายปีก็ดูเหมือนว่า ซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสมหวังได้ดาวยิงตัวฉกาจของ สเปอร์ส มาร่วมก๊วนซะที

ด้วยเหตุที่ ไก่เดือยทอง มีซีซั่นที่เลวร้ายประกอบกับดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ อังกฤษ  เหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกแค่ปีเดียวเท่านั้น ผีแดง จึงสบโอกาสเหมาะเตรียมเดินหน้าทาบทาม เคน อย่างเอาจริงเอาจังหลังจบซีซั่น

และเมื่อเทียบจำนวนประตูระหว่าง เคน กับ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าศูนย์หน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ที่ถูกยืมมาจาก เบิร์นลีย์ จะไม่ได้ไปต่อกับ ผีแดง อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน มาร์กซิยาล ก็น่าจะได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปแม้จะจัดอยู่ในกลุ่มนักเตะจำพวกสามวันดีสี่วันไข้เนื่องจาก เทน ฮาก แสดงทีท่าว่าชื่นชอบฝีเท้าของเขา และพร้อมเก็บกองหน้าเฟรนช์แมนเอาไว้เป็นตัวทีเด็ดในซุ้มม้านั่งสำรอง

ขณะเดียวกัน ดิยัลโล่ ดาวเตะวัย 20 ปีก็จะได้กลับมาลงเล่นให้กับ ผีแดง อย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้าหลังถูกปล่อยให้ ซันเดอร์แลนด์ ยืมไปใช้งาน และปรากฏว่าปีกทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ที่ถูกดึงตัวมาจาก อตาลันต้า มีผลงานที่น่าประทับใจกับทีม แมวดำ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport